Kì trước, chúng tôi đã giới thiệu 5 mẫu đầu tiên trong số 15 mẫu thiết kế được đánh giá cao của cuộc thi thiết kế máy tính do Microsoft tổ chức, hôm nay chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cho các bạn thông tin của 5 mẫu tiếp theo.

Ngôi nhà dành cho người bề bộn

Tỉ lệ: 6 chọi 1
Ảnh
Prosper PC

Bạn có bực mình khi nhận ra ai đó đã quên tắt đèn phòng khách và để nó sáng mãi trong khi không có ai sử dụng? ProsperPC là một hệ thống được thiết kế cho gia đình, hệ thống sẽ theo dõi tất cả các phòng và vật dụng trong gia đình như bóng đèn hoặc hệ thống nước trong nhà. Nó sẽ cảnh báo bạn khi có bất kì hoạt động nào bất thường xảy ra.

Máy tính có thể thay đổi kích thước

Tỉ lệ: 1 chọi 1
Ảnh
Bloom PC

Bloom PC dùng phương pháp truyền một dải tia laser giữa 3 cột thẳng đứng, hay còn gọi là "nhành cây" để tái hiện hình ảnh hai chiều hoặc ba chiều trong không gian. Các nhành cây này có thể tạo ra hình ảnh rộng từ 15" đến 24", người dùng có thể chọn thay đổi kích thước cũng như góc nhìn bằng cách dịch chuyển các nhành cây này. Hai nhành cây bên ngoài cũng kiêm chức năng của hệ thống âm thanh. Người dùng có thể sử dụng bàn phím hoặc bút cảm ứng để điều khiển chiếc máy này. Bloom PC cũng được trang bị hệ thống sinh trắc học, nhờ đó mà nó có thể nhận ra người sử dụng với chỉ với 1 cái chạm tay và hiển thị mọi tập tin, cũng như thiết lập lại các điều chỉnh của người sử dụng.

Đầu bếp số

Tỉ lệ: 5 chọi 1
Ảnh
Smartchef

Bạn có cần ai đó giúp một tay trong bếp không? Smartchef được thiết kế để giúp bạn nấu ăn và giải trí. Chiếc máy này sẽ cung cấp cho bạn các công thức cũng như lời khuyên khi nấu nướng thông qua một chiếc bàn cảm ứng. Chiếc bàn này cũng có thể kết nối với các thiết bị khác trong bếp, và giúp bạn thư giãn khi nấu ăn với âm nhạc và các đoạn video. Một phần quan trọng khác của thiết bị này là thớt thông minh. Thức ăn được đặt trên bề mặt của nó sẽ được cân và phân tích các thành phần dinh dưỡng, tiếp theo nó sẽ loại bỏ các độc tố cũng như những phần bị hư hỏng.

Trang sức cho cuộc sống số

Tỉ lệ: 10 chọi 1
Ảnh
Harmonious

Bạn sẽ mặc gì trong cuộc hẹn tới đây? Harmonious, một sợi dây chuyền ngọc bích truyền thống, được thiết kế rất hài hòa. Sản phẩm này dành cho giới trẻ và đặc biệt phù hợp với những người sử dụng blog, các dịch vụ tán gẫu hay các mạng xã hội ảo. Chức năng định vị của thiết bị này sẽ cho biết các bạn của bạn đang ở đâu. Nếu có một người bạn ở gần, màu của thiết bị sẽ chuyển thành màu khác tượng trưng cho người đó. Harmonious cũng là một món trang sức với tính năng của một chiếc máy tính cá nhân.

Người đưa tin buổi sáng

Tỉ lệ: 3 chọi 1
Ảnh
Yuno PC

Yuno PC, một chiếc bình có thể so sánh với một hệ thống máy tính truyền thông. Cũng như những chiếc bình khác, nó chứa đựng thức uống bên trong, nhưng bên ngoài của nó là một màn hình cảm ứng hiển thị tin tức, e-mail, và nhiều thông tin khác mà bạn muốn xem khi bắt đầu một ngày mới. "Mọi người đều có thói quen uống một cái gì đó vào buổi sáng, đồng thời xem những tin tức như chứng khoán, giao thông, hoặc kiểm tra e-mail" đây là ý tưởng của tác giả khi thiết kế sản phẩm này.

5 mẫu thiết kế cuối cùng sẽ được giới thiệu ở phần 3.

Chu Bá Phong (Nguồn PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)