Frontier- FRNL

Fontier, một hãng sản xuất máy tính xách tay nổi tiếng của Nhật Bản vừa mới cho ra đời dòng máy tính xách tay mới với kích thước nhỏ gọn và được xem là đối thủ của dòng MacBook Air của Apple tại Nhật.

Nếu chúng ta cho rằng dòng máy MacBook Air có thể là đại diện tiêu biểu cho dòng máy Ultral Mobile thì có lẽ quan niệm đó sẽ thay đổi khi ta nhìn thấy FRLN của Fontier. FRLN có trọng lượng 1.249Kg (Còn MacBook Air là 1.36Kg), kích thước 296x30.8x209 mm, bàn phím được thiết kế đặc biệt có khả năng chống thấm nước tốt, hơn nữa với vỏ bên ngoài làm bằng hợp kim siêu bền và khả năng chống sốc giúp cho FRNL - Fontier có thể chịu được áp lực nặng tới 120Kg.

Cũng nhỏ nhắn giống như MacBook Air nhưng FRNL lại chứa đựng sức mạnh hơn hẳn với cấu hình cụ thể như sau:

- Bộ xử lý Intel A110 (800Mhz)
- Ram 1GB
- Màn hình LCD SXGA 12.1 inches cho độ phân giải 1.280 x 800
- Ổ cứng lưu trữ 80GB
- 802.11 a/b/g WiFi
- Có đầy đủ các cổng giao tiếp thiết bị ngoại vi như loa, máy in, USB,...

Có thể hơi quá khi nói rằng FRNL của Fontier là đối thủ đáng ghờm và biết đâu lại là kẻ hủy diệt đối với MacBook Air của Apple.

Hiện tại giá bán của FRNL tại nhật là 129.799 yên, tương đương 1.264 USD.

ngotrung (theo akihabaranews.com)


Bình luận

  • TTCN (3)
mptu  325

Nếu nói là hãng nổi tiếng thì hơi quá đáng vì đây là lần đầu mình nghe đến tên hãng này và cũng chưa bao giờ nhìn thấy tại bất cứ một cửa hàng điện tử nào tại Nhật cái tên này. Thứ hai là cấu hình chẳng có gì đáng gọi là vừa trội nếu không nói là kém hơn về CPU, nhất là CPU công nghệ 90nm, wireless thì mới chỉ đến g, giá thì phải nói là cao...

Nemo Nguyen  21665

Đúng là không thể so sánh được với MacBook Air, giá cũng ko phải là rẻ nữa. Chỉ có cái gọn nhẹ thôi

Hải Nam  30903

Cấu hình và giá cả như vậy thì khó cạnh tranh nổi, nhất là đối với một hãng mới.