Chiều ngày 6/12, Yahoo! Blog Việt Nam bất ngờ thông báo sẽ kết thúc hoạt động vào 17/1/2013 nhằm tập trung cải tiến các sản phẩm cốt lõi khác.

Theo đó, từ 6/12, Yahoo! Blog Việt Nam sẽ ngừng cho đăng kí mới. Đến hết ngày 16/1/2013, các thành viên vẫn có thể đăng bài, chỉnh sửa, sao chép hoặc xóa bài, bình luận, đăng ảnh… Từ ngày 17/1/2013 đến 14/3/2013, người sử dụng có thể truy cập vào địa chỉ download.blog.yahoo.com để xuất và lưu trữ bài viết, bình luận và hình ảnh... trên Yahoo! Blog.

Ảnh
Thông báo đóng cửa Yahoo! Blog.

Theo một số nguồn tin trong giới cho hay, Yahoo! Blog đang có các động thái chuẩn bị cho việc tìm “nhà mới” cho các thành viên, tránh tình trạng “đem con bỏ chợ” như thời điểm năm 2008 khi Yahoo! 360 đóng cửa. Một trong những động thái đó là việc tiếp xúc với VNG cho một thỏa thuận chung về việc chuyển người dùng Yahoo! Blog sang MXH Zing Me.

Thông tin chính thức về việc thỏa thuận chưa được tiết lộ, tuy nhiên logic các hoạt động thời gian qua của cả hai bên cho thấy việc bắt tay hợp tác hoàn toàn có thể xảy ra.

Dù luôn bị coi là copy Facebook, tuy nhiên Zing Me ngày từ đầu đã chú trong vào việc phát triển Blog là một tính năng chính, quan trọng như Photos chứ không chỉ là 1 tính năng đơn giản như Note của Facebook. Theo đó, Blog trên Zing Me có các tính năng hoàn thiện khá giống với Yahoo! Blog: hỗ trợ đinh dạng text, emoticon, theme blog, chèn nhạc, chèn hình ảnh. Điều này giúp cho thành viên Yahoo! Blog dễ dàng tiếp cận và sử dụng nếu chuyển nhà mới lên Zing Me.

Ảnh
Thông báo thay đổi phiên bản mới của Zing me.

Bên cạnh việc đóng cửa Yahoo! Blog Việt Nam, Yahoo! Messenger đã ra thông báo về việc đóng cửa phòng chat công cộng Yahoo! Public room. Song song với động thái này của Yahoo!, phía Zing Me cách đây hơn 1 tuần cũng cho ra mắt ứng dụng Chat nhóm tương tự như Chat Room của Yahoo! trước đây.

Hiện Yahoo! Việt Nam và VNG vẫn chưa có bình luận gì. Tuy nhiên, ít nhất những động thái này cũng phần nào có ý nghĩa đối với thành viên Yahoo! Blog, khi họ không phải tự đi tìm nhà mới cho mình sau khi đột ngột phải chia tay ngôi nhà chung Yahoo! Blog.



Bình luận

  • TTCN (2)
ANHTUAN  84

Tôi là bạn của Yahoo bao năm nay

Thật buồn khi nghe tin này. Tôi là bạn của Yahoo bao năm nay. Yahoo! là con đường đưa mọi ng vào thế giới web và chân trời công nghệ, thế giới bạn bè, gửi gắm những tâm sự khó nói vs ai.... Trước đây Yahoo là người khổng lồ số 1, độc tôn về tìm kiếm, YM, blog........
Bây giờ phải chia tay Yahoo! mà thấy thật buồn.

Mai Văn Tân  370

Hay viết blog bằng yahoo, giờ mà đóng cửa thì không biết nên chọn cái nào cho bên nữa đây!