Trong nỗ lực cạnh tranh cùng những gã khổng lồ như Sony, Canon, Nikon ở phân khúc máy ảnh "Point and Shot", Pentax vừa cho ra mắt Optio V20 với thiết kế nhỏ gọn và thời trang. Ba đặc điểm chính làm nên sự khác biệt của Pentax Optio V20 là nhận diện khuôn mặt, nụ cười và sự chớp mặt.

Đầu tiên phải kể đến tính năng nhận diện khuôn mặt mà qua đó thiết bị sẽ tự động điều chỉnh độ phơi sáng sau cho thích hợp. Nhờ khả năng nhận diện nụ cười mà những cảm xúc hạnh phúc bất chợt của bạn sẽ được lưu lại đúng thời điểm. Cuối cùng là chức năng thông báo cho người sử dụng khi phát hiện đối tượng vô tình nhắm mắt để rồi sau đó bức ảnh có thể được chụp lại cho hoàn hảo hơn.

Những tính năng khác bao gồm Auto Tracking AF có thể nhận biết các chuyển động và tự động canh nét vào chủ thể, 52MB dung lượng bộ nhớ trong và chế độ Auto-Macro cho phép chụp cận cảnh ở khoảng cáh 10cm mà không cần phải thay đổi chế độ lấy nét bình thường.

Với độ phân giải lớn, xấp xỉ 8 Megapixel và ống kính PENTAX cơ động sẽ giúp chủ nhân của Optio V20 hoàn toàn hài lòng với những tấm ảnh độ nét cao ngay cả với các tác phẩm khổ lớn. Chi tiết cụ thể của ống kính bao gồm khả năng zoom quang 5X với góc nhìn tương đương loại 36 - 180mm.



Duy nhất ở thương hiệu Pentax chính là chế độ Auto Picture cho phép tự động xác định điều kiện ánh sáng xung quanh và lựa chọn các thiết lập dành cho chế độ chụp phong cảnh, chân dung, cảnh đêm, bình thường, hoa và thể thao.

Không chỉ có cảm biến ảnh độ phân giải cao, màn hình LCD 3,0 inch của Optio V20 cũng không hề kém cạnh với 230.000 điểm ảnh. Điều này giúp hình ảnh và ký tự hiển thị khá rõ ràng, sắc nét cũng như góc nhìn rộng 170 độ từ mọi hướng. Màn hình cũng được khoác một lớp giảm phản xạ ánh sáng nhờ vậy người dùng sẽ quan sát đối tượng dễ dàng hơn khi chụp ngoài trời.

Tính năng giảm rung kết hợp độ nhạy sáng ISO 6400 sẽ mang đến cho bạn những tấm ảnh ưng ý mà không hề có hiện tượng bị rung hoặc mờ. Đi kèm với thiết bị là bộ phần mềm quản lý ảnh ACDSee for PENTAX 3.0. Sản phẩm sẽ sớm có mặt trên thị trường vào tháng 5 ở mức giá 279,95 USD

Vĩnh Duy (Theo letsgodigital)



Bình luận

  • TTCN (0)