Theo một số nguồn thông tin, đầu năm tới Intel sẽ tung ra thị trường sản phẩm chip vi xử lý tích hợp chip đồ hoạ nhằm cạnh tranh với nền tảng Fusion của AMD.

Thực tế cho thấy Intel không hề bí mật về chiến lược tích hợp nhân xử lý đồ hoạ trực tiếp lên nhân vi xử lý - sản phẩm thường được gọi bằng tên CPU/GPU. Tuy nhiên, đến nay hãng lại chưa hề tiết lộ nhiều thông tin chi tiết về về chiến lược này cũng như thời điểm chính xác sẽ tung sản phẩm ra thị trường.

Cùng lúc đó có một số thông tin khẳng định Intel sẽ tung dòng sản phẩm CPU/GPU trong khoảng quý II năm tới trước khi AMD tung ra nền tảng Fusion có các tính năng tương tự.

Cũng theo các nguồn thông tin này chip CPU/GPU cho PC để bàn sẽ có tên mã là “Havendale” và phiên bản cho máy tính xách tay có tên mã "Auburndale". “Nền móng” của dòng chip CPU/GPU là con chip Nehalem sắp ra mắt và chip xử lý đồ hoạ tích hợp kế tiếp G45 của Intel. Dự kiến G45 sẽ là một chip đồ hoạ “khủng” với khả năng hỗ trợ tốt DirectX10, công nghệ đổ bóng Shader Model 4.0, xem video độ phân giải cao, cổng ra HDMI, DVI và Displayport.

PC Watch nhận định chip CPU/GPU có thể sẽ chỉ là chip lõi kép tích hợp chip đồ hoạ với 4MB dung lượng bộ nhớ đệm dùng chung cho hai nhân xử lý. Havendale sẽ ứng dụng thiết kế socket PC để bàn mới LGA-1160. Trong khi đó, Auburndale ứng dụng thiết kế socket di động mPGA-989.

Trong khi đó, AMD nhờ có sẵn trong tay tiềm lực công nghệ đồ hoạ từ ATI Technologies nên đã nhanh chóng vạch ra chiến lược phát triển chip CPU/GPU. AMD đặt tên cho nền tảng công nghệ mới là Fusion. Dự kiến phải đến nửa cuối năm tới Fusion mới chính thức ra mắt thị trường.

Intel từ chối bình luận về thông tin nói trên.

(Theo Vnmedia/InternetNews)



Bình luận

  • TTCN (0)