Galaxy S III Mini chuẩn bị bán tại Việt Nam, giá 8 triệu đồng

Sau khi thành công với mẫu điện thoại Galaxy S III, Samsung tiếp tục tung ra thị trường phiên bản thu nhỏ Galaxy S III Mini màn hình 4 inch, thiết kế không thay đổi nhưng tính năng đơn giản hơn.

Dự kiến, smartphone này sẽ được bán tại Việt Nam vào đầu tháng 1/2013.

Thiết kế và cấu hình

Dễ dàng nhận thấy Galaxy S III Mini đã được thừa hưởng thiết kế bo tròn của điện Galaxy S III rất thành công của Samsung trong năm nay. Smartphone nhắm vào phân khúc tầm trung này được Samsung thu nhỏ với kích thước 121,55 x 63 x 10 mm.

Galaxy S III Mini vẫn giữ cảm hứng thiết kế từ thiên nhiên đặc trưng của Samsung, sản phẩm mới nhất này đem lại cảm giác chắc chắn nhưng nhẹ nhàng và thanh thoát, bề mặt máy sáng bóng nhưng khi sử dụng ít để lại vết dơ hay dấu vân tay

Galaxy S III Mini được trang bị màn hình Super AMOLED 4 inch. Điểm mạnh của màn hình là mang đến những hình ảnh trong, rõ và rực rỡ về màu sắc.

Ảnh
Galaxy S III Mini (phải) và "đàn anh" Galaxy S III.

Ngay phía dưới màn hình là nút Home quen thuộc, cùng với 2 nút chìm là menu và back (quay trở lại). Cả 2 nút này đều ẩn đi, nhưng khi được kích hoạt thì ánh sáng từ đèn nền sẽ sáng, thể hiện rõ 2 nút chức năng. Nút Home của máy được viền kim loại nhỏ, và viền ngoài của máy cũng được thiết kế khung nhôm sáng bóng.

Ảnh
Thiết kế bo tròn các góc với khung kim loại viền quanh.

Cũng giống như Galaxy S III, hai bên sườn của phiên bản mini cũng có nút điều chỉnh âm lượng phía bên trái, và nút đa nhiệm bật/tắt - standby phía bên phải. Cổng micro-USB và lỗ micro của Galaxy S III Mini được đặt ở cạnh dưới, trong khi cạnh trên là giác cắm headphone 3,5 mm và khe mở nắp lưng. Mặt sau của điện thoại được trang bị camera 5 Mpx, loa ngoài, đèn flash, và bên dưới nắp bảo vệ là khe sim, pin 1.500 mAh, và cả khe thẻ nhớ microSD giúp chúng ta nâng cấp dung lượng bộ nhớ lên đến 32 GB.

Ảnh
Mặt sau của Galaxy S III Mini.

Về cấu hình, Galaxy S III Mini được “hạ cấp” từ đàn anh Galaxy S III. Phiên bản thu nhỏ này chỉ được trang bị chip xử lí hai nhân 1 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB, chip kết nối GSM/EDGE (850/900/1800/1900 MHZ) có hỗ trợ HSPA 14,4 (900/1900/2100).

Ảnh
Cổng cắm micro USB ở cạnh dưới thân máy.

Hiển thị

Với kích thước 4 inch WVGA (800 x 480), màn hình có độ sáng khá tốt của S III mini thể hiện đầy đủ các màu sắc. Theo đánh giá của người viết, S III mini có mật độ điểm ảnh 233 ppi thấp hơn nhiều với các đàn anh như Galaxy S III hay Note II nhưng hình ảnh trên phiên bản này vẫn thể hiện khá trung thực và tươi, màu đen sâu. Ngoài ra, với độ tương phản tốt và độ sáng cao giúp thiết bị có thể hiển thị khá rõ ở ngoài trời nắng. Với những người có nhu cầu xem nhiều video và clip trên thiết bị cầm tay, đây sẽ là sự lựa chọn tốt để sử dụng cho thời gian dài.

Tính năng thông minh

Galaxy S III Mini vẫn được tính hợp những tính năng được yêu thích nhất của Galaxy S III như là Best Photo (chụp liên tiếp 8 tấm và máy tự chọn ra 1 tấm đẹp nhất) hay Direct Call - điện thoại sẽ tự động gọi cho số mà bạn đang xem contact/chat/nhắntin/đọc mail nếu bạn áp điện thoại lên tai. Bên cạnh đó, máy cũng có thể chơi video Pop-up Play đa nhiệm như Galaxy S III và Galaxy Note II. Tính năng này cho phép người dùng thu nhỏ giao diện video đang chạy để có thể vừa lướt web, nhắn tin. Tính năng Smart Stay có khả năng theo dõi cử động mắt để tự động giữ/tắt màn hình khi đọc sách/lướt Web cũng là điểm cộng của Galaxy S III Mini.

Ảnh
HĐH Jelly Bean 4.1 mới nhất với giao diện Touchwiz quen thuộc của Samsung.

Galaxy S III Mini chạy trên `hệ điều hành Android Jelly Bean 4.1. Điểm thú vị của nền tảng này là ứng dụng khóa màn hình (lock screen apps). Người sử dụng có thể thay đổi và tinh chỉnh lock screen hoàn toàn theo ý mình: vuốt, mật khẩu, nhận diện hình ảnh... Người dùng cũng có thể nhanh chóng tiếp cận các widgets và shortcut bằng cách kéo thanh notification phía trên cùng của màn hình xuống, tạo điều kiện cho các thao tác nhanh gọn và hiệu quả hơn.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)