Theo tờ Sankei Shimbun (Nhật Bản) tiết lộ, Panasonic đang trong qua trình đàm phán với HTC hoặc TSMC để bán lại mảng smarphone của mình nếu tình hình kinh doanh không khả quan.

Mặc dù Sankei Shimbun chưa đưa ra nguyên nhân của việc này nhưng với tình trạng các khoản thu giảm, chi phí tiếp thị tăng cao và vấn đề nhân công tại thị trường thì HTC khó có thể đủ khả năng có thể có những cuộc sáp nhập mang tầm cỡ quốc tế, hoặc HTC cũng không mạo hiểm trong cuộc mua bán dù có đủ vốn. Trong khi đó, TSMC là công ty sản xuất các thiết bị bán dẫn khá tiếng tăm tại châu Á và đã có chỗ đứng trên thị trường quốc tế thì khó có thể có lí do thuyết phục nào khiến họ đầu tư vào mảng smartphone của Panasonic.

Tuy nhiên cũng có nhiều lí do có vẻ thuyết phục khi Panasonic tiến hành đàm phán với HTC, đó là việc HTC đã phát hành một số sản phẩm tại Nhật Bản, trong đó có HTC Buterfly, và ít nhiều đạt được thành công tại thị trường này. Đồng thời, để tiếp cận thị trường Nhật Bản thì HTC cũng cần phải có một thương hiệu nổi tiếng trong nội địa để tiếp thị sản phẩm. Theo các chuyên gia phân tích cho biết, nhiều khả năng HTC sẽ được Panasonic gửi gắm mảng smartphone của mình.

Hiện tại cả ba hãng chưa đưa ra lời bình luận chính thức cho nguồn tin trên.

Theo Unwiredview



Bình luận

  • TTCN (0)