Một cơ sở sản xuất của Wistron. Hãng sản xuất laptop thầu phụ lớn thứ ba thế giới đã thông qua khoản đầu tư 10 triệu USD vào Việt Nam. Ảnh: trefynwynd.net.

Nhà sản xuất thầu phụ laptop Đài Loan WISTRON Corp dự định đầu tư 10 triệu USD để xây dựng một nhà máy ở Việt Nam để mở rộng sản xuất.

Hội đồng quản trị công ty Wistron đã chấp thuận đầu tư vào Việt Nam thông qua bộ phận ở hải ngoại của mình là VNCap. Thông tin này được công ty viết trong một thông cáo gửi đến Thị trường chứng khoán Đài Loan mà không đưa ra chi tiết cụ thể nào.

Wistron dự định xuất xưởng đến 19 triệu sản phẩm trong năm nay so với khoảng 11-12 triệu sản phẩm trong năm ngoái và 9 triệu sản phẩm năm 2006, theo tờ báo Đài Loan tiếng Hoa Commercial Times nhưng không trích dẫn nguồn tin nào.

Wistron là nhà sản xuất thầu phụ laptop lớn thứ ba thế giới sau Quanta Computer Inc và Compal Electronics Inc.

Trước đó, ngày 3/3 vừa qua, hãng tin Reuters trích dẫn báo Đài Loan Economic Daily News rằng hãng điện tử Chi Mei dự định hợp tác với nhà sản xuất laptop Wistron Corp để đầu tư vào Việt Nam.

Wistron Corporation thành lập năm 2001, có 21.494 nhân viên. Đây là một nhà sản xuất thiết kế gốc (ODM) cung cấp từ thiết kế, sản xuất và các chức năng hỗ trợ dịch vụ sau bán hàng cho các sản phẩm CNTT và TT trên toàn cầu. Danh mục đầu tư của công ty bao gồm các sản phẩm công nghệ đa dạng: notebook, các sản phẩm di động, máy chủ và các hệ thống lưu trữ, sản phẩm mạng, desktop, TV LCD, bộ chơi game và các sản phẩm điện tử tiêu dùng khác. Dịch vụ sau bán hàng của Wistron bao gồm thay thế sản phẩm, sửa chữa và hỗ trợ, các giải pháp hỗ trợ sản phẩm đối với cả sản phẩm công ty sản xuất và sản phẩm của các nhà sản xuất khác. Trong số các khách hàng của công ty có hãng máy tính Mỹ Dell.

Theo ICTnews/shanghai daily



Bình luận

  • TTCN (0)