Lenovo IdeaPad Yoga 11S.

Thị trường máy tính và thiết bị thông minh đang ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết, mang đến cho người dùng thêm nhiều sự lựa chọn trước sự cạnh tranh không ngừng về mẫu mã và chức năng của các dòng sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Lenovo IdeaPad Yoga 11S

Là thiết bị dạng lai với khả năng chuyển đổi, chiếc máy tính Lenovo IdeaPad Yoga S11 với kích thước nhỏ gọn 11 inch thuộc dòng Yoga này thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho người dùng yêu thích trải nghiệm trên Windows 8. Mặc dù trông giống như một chiếc ultrabook thông thường, nhưng với khả năng chuyển đổi thông minh nó đã trở thành chiếc MTB cảm ứng giúp bạn có được những trải nghiệm mới mẻ trên chính thiết bị.

IdeaPad Yoga S11 chạy Windows 8 này được trang bị VXL Core i5 ULV của Intel. Đồng thời, màn hình của máy cũng sở hữu độ phân giải 1600 x 900 pixel. Được biết, máy sẽ được bán ra thị trường trong khoảng tháng 6/2013 với các phiên bản màu đen, hồng, xám, cam với giá khởi điểm 799 USD, tương ứng 16,6 triệu đồng.

Máy tính Mac mới

Ảnh
Apple Mac Pro.

Trước những quy định an toàn mới đặt ra khiến Apple phải đóng cửa các gian hàng bán dòng máy tính để bàn Mac Pro tại một số nước Châu Âu như Anh, Pháp, Ý... vào ngày 1/3 vừa qua. T tuy nhiên người hâm mộ "quả Táo" đã có thể phần nào yên tâm khi các thông tin mới đây cho biết dòng sản phẩm này sẽ sớm quay lại với một sự đột phá mới.

Trong một phát biểu của CEO Tim Cook, ông nói rằng Apple đang nghiên cứu một thứ gì đó thực sự rất tuyệt vời cho năm sau (2014).

Cùng với đó là thông tin của hai nhà xuất bản trực tuyến tại Pháp có báo cáo hồi đầu tháng này về việc các nhà bán lẻ nước này đã nhận được một lời nhắn từ Apple về một dòng Mac Pro mới sẽ ra mắt trong mùa xuân này. Tất cả đều hứa hẹn một sự tươi mới sẽ sớm quay trở lại gian hàng của Apple trong thời gian sớm nhất với mức giá khởi điểm cho dòng sản phẩm sẽ là 2295,98 USD, tương đương 47,6 triệu đồng.

HP Elitebook Revolve

Ảnh
HP Elitebook Revolve.

Được công bố vào tháng 12 năm ngoái, HP Elitebook Revolve là một dòng sản phẩm MTXT cổ điển của HP có mặt trong mùa xuân này. Ngoài thiết kế siêu mỏng và kiểu dáng biến đổi thông minh giữa MTXT và MTB, chiếc máy tính này còn được trang bị bộ VXL mới nhất của Intel cùng vẻ ngoài bóng bẩy, mượt mà được làm từ hợp kim ma-giê.

Theo CNET, Elitebook Revolve trang bị màn hình cảm ứng rộng 11,6 inch có độ phân giải 1,366 x 768 pixel, ổ SSD 256 GB và RAM 12 GB. Hiện nay, mức giá của sản phẩm chưa được công bố chính thức, nhưng cùng với Lenovo ThinkPad, đây hoàn toàn là một lựa chọn không tồi cho bạn.

Máy chơi game Razer Edge

Razer Edge, hiểu theo một nghĩa nào đó không chỉ là thiết bị hỗ trợ hoàn hảo cho một MTB Windows với card đồ họa Nvidia cao cấp mà nó còn là một phụ kiện và dock tiêu chuẩn giúp bạn có thể tận hưởng được những giây phút thư giãn bên các thiết bị chơi game, thiết bị lai và kể cả những thiết bị chơi game có kết nối với TV.

Với thiết kế và kiểu dáng hấp dẫn, thiết bị trang bị MTB có màn hình 10,1 inch với độ phân giải 1366 x 768 pixel. Một điểm nữa khiến thiết bị trở nên thu hút giới game thủ hơn bao giờ hết đó là việc nó cung cấp rất nhiều các phương thức chơi game khác nhau thông qua các phụ kiện bổ sung và quan trọng là nó tương đối dễ dàng cài đặt.

Bên cạnh những ưu điểm, thiết bị cũng có những nhược điểm nhất định như hiệu suất chơi game chỉ tương tự như một MTXT chơi game có giá tương đương, thiếu đi khả năng 1080p, thiết kế dày hơn và nặng hơn so với những chiếc MTB Windows 8. Cuối cùng, điểm trừ nặng nhất của máy là việc thiếu đi các khe kết nối Ethernet và microSD, trong khi đó tuổi thọ pin khi chơi game lại ngắn và nhất là mức giá cao do các phụ kiện đều phải nhập ngoại.

Tuy nhiên, tất cả những điều này cũng không thể phủ nhận một điều rằng Razer Edge sẽ là thiết bị chơi game sáng tạo nhất trong nhiều năm, và nếu người dùng có nhu cầu trải nghiệm thực hơn với thế giới ảo thì với Razer Edge, nó cũng rất xứng đáng là thiết bị để sở hữu trên tay. Thiết bị được cho là bán ra thị trường trong khoảng cuối tháng 3 và đầu tháng 4 năm nay với mức giá khởi điểm là 999 USD, tương đương 20,8 triệu đồng.

Dell XPS 18

Là thiết bị lai định dạng AIO, Dell XPS 18 thực sự là một trong những đối thủ nặng kí có khả năng cạnh tranh trực tiếp với các dòng sản phẩm tương tự đến từ các hãng nổi tiếng trong lĩnh vực máy tính lai AIO như Sony, Lenovo và Asus. Kích thước màn hình, các thành phần và thậm chí cả số lượng các HĐH có thể khác nhau trong số các sản phẩm, nhưng nhìn chung lại thì tất cả các dòng lai có khả năng chuyển đổi giữa máy tính và MTB đều sở hữu một màn hình cảm ứng kèm pin cỡ lớn và chạy Windows 8.

Dell XPS 18 đơn giản chỉ cần tháo ra là có thể kiêm nhiệm thêm chức năng là một chiếc MTB với kích thước màn hình 18,4 inch, nhỏ hơn so với 20 inch của chiếc Sony Vaio Tap 20. Tuy nhiên, nếu xét trên mặt bằng chung thì thiết bị có độ mỏng hơn nhiều so với Sony Vaio Tap 20, nhẹ hơn Lenovo Horizon 27 inch và dễ dàng sử dụng hơn so với Asus Transformer AIO. Ngoài ra chiếc máy tính này còn có pin cung cấp thời gian sử dụng lên tới 5h (khoảng 3,5h xem phim) và trọng lượng nặng khoảng 2,17 kg.

Có thể nói rằng, với kích thước và trọng lượng như vậy thì chiếc máy tính này khó có thể cạnh tranh được với những dòng máy nhỏ hơn nếu như xét về tính di động, nhưng nếu bạn là người dùng chỉ quan tâm tới một kích cỡ màn hình lớn và sự đa năng thì Dell XPS 18 thực sự là lựa chọn hoàn hảo. Máy dự kiến sẽ được bán ra vào 16/4 với mức giá khởi điểm 899 USD, tương đương khoảng 18,7 triệu đồng.

Lenovo IdeaCentre Horizon 27

Ảnh
Lenovo IdeaCentre Horizon 27.

Chiếc máy tính lai này có màn hình kích thước khủng lên tới 27 inch được Lenovo phát hành nhằm tăng trải nghiệm tương tác đa nhiệm tốt hơn. Máy mỏng 27 mm và nặng khoảng 3,63 kg. Đồng thời máy cũng cung cấp đến người dùng tùy chọn liên quan đến VXL Intel Core i3/i5/i7 ULV kèm các phụ kiện đầu vào và GPU Nvidia GeForce GT 620 (với bản dùng VXL Core i7).

Bên cạnh HĐH Windows 8 truyền thống, Lenovo còn tích hợp thêm giao diện đa người dùng Aura do hãng tự phát triển nhằm mang đến trải nghiệm cảm ứng tốt hơn.

Cuối cùng, điều mà Lenovo muốn người dùng cân nhắc là thiết bị không hẳn là một chiếc desktop có thể bán di chuyển, bởi vậy nên thời lượng pin của máy tương đối thấp, chỉ khoảng 2 giờ sử dụng và nó cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới người dùng.

Theo dự kiến, thiết bị sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 6 với mức giá bán khởi điểm được đặt ra là 999 USD, tương đương 20,8 triệu đồng.

VXL Haswell Core i thế hệ thứ 4

Ảnh
1

Sản phẩm cuối cùng và cũng là điều mong đợi mà đa số các nhà sản xuất đang chờ đợi nhất hiện nay chính là VXL Haswell mới nhất của Intel. Theo những tin đồn gần đây thì có thể nhận định rằng nhiều khả năng VXL Core i thế hệ thứ 4 của Intel sẽ chính thức ra mắt trong tháng 6 dù cho có những lỗi trong trình điều khiển kết nối USB 3.0 vừa được Intel công bố gần đây.

Tuy có gặp đôi chút trắc trở trong thời gian này, nhưng VXL Haswell hứa hẹn vẫn sẽ là thành viên kế nhiệm thành công cho dòng VXL Ivy Bridge trên một nền kiến trúc mới với những cải tiến thông minh giúp con chip trở nên tiết kiệm năng lượng và mang lại hiệu năng GPU tích hợp cao hơn nhiều so với các dòng VXL cũ của Intel.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)