WWDC 2013 chứng kiến sự xuất hiện của một vài thiết bị phần cứng mới đến từ Apple. Bài viết dưới đây sẽ điểm mặt những gương mặt mới tại sự kiện lần này.

MacBook Air

Phiên bản mới được tăng tốc với VXL Intel Core thế hệ thứ 4 (Haswell). Bên trong, máy được trang bị khả năng kết nối Wi-Fi 802.11 chuẩn ac giúp tăng tốc kết nối 45% so với thế hệ trước.

Máy sử dụng hệ điều hành Mac OS X Mavericks mới nhất. Phiên bản 11 inch cung cấp thời gian sử dụng pin kéo dài với thời lượng lên đến 9 giờ, tăng từ 5 giờ so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi đó, phiên bản 13 inch của máy trang bị pin có thời gian sử dụng kéo dài lên đến 12 giờ, tăng từ 7 giờ so với phiên bản trước. Mặc dù vậy, vẫn chưa có thử nghiệm cụ thể kết quả này.

Phiên bản 11 inch của MacBook Air mới có giá khởi điểm là 999 USD, trong khi phiên bản 13 inch có giá khởi điểm là 1099 USD.

Mac Pro

Mac Pro cuối cùng cũng đã được tái sinh với những thay đổi mới mang kì vọng nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng.

Máy trang bị 2 GPU FirePro đến từ AMD, bộ nhớ flash sử dụng kết nối PCI Express cùng tất cả các cổng kết nối được cho là quá đủ cho nhu cầu sử dụng hàng ngày, bao gồm 6 cổng Thunderbolt và 4 cổng USB 3.0. Ngoài ra, nó cũng có các kết nối jack cắm tai nghe, cổng đầu ra HDMI kích thước đầy đủ cùng 2 cổng Ethernet.

Máy có thể hỗ trợ hiển thị trên 3 màn hình cùng một lúc với độ phân giải lên đến 4K Ultra HD. Các cổng dọc theo mặt sau của thiết bị là Thunderbolt 2 cung cấp tốc độ lên đến 20 Gbps.

Mac Pro sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay với giá bán chưa được tiết lộ.

AirPort Extreme và Time Capsule

Hai phiên bản mới này có thiết kế thẳng đứng thay vì dẹt như tiền nhiệm, đạt kích thước chung là 114,3 x 114,3 x 152,4 mm. Chúng hỗ trợ những chuẩn kết nối mạng mạnh nhất hiện nay như Gigabit LAN 1 Gbps, Wi-Fi 802.11 chuẩn ac với băng tần kép 2,4 GHz và 5 GHz, nghĩa là chúng tương thích hoàn toàn với các thiết bị của Apple hiện nay.

Mặc dù đều là bộ định tuyến kết nối Wi-Fi nhưng Time Capsule còn được bổ sung thêm không gian lưu trữ 2 TB và 3 TB. Cả 2 làm việc với Beamforming, cho phép làm tăng tín hiệu ăng-ten Wi-Fi liên tục theo tất cả các hướng.

Tổng hợp




Bình luận

  • TTCN (0)