Loạt PC Windows 8 có màn hình cảm ứng chưa tác động mấy tới xu hướng là ngày càng nhiều khách hàng chuyển sang mua máy tính bảng thay vì PC.

Số lượng PC (máy tính cá nhân) xuất xưởng trên toàn cầu đã giảm 13,9% trong Q1/2013. Đây là quý chứng kiến doanh số PC sụt giảm mạnh nhất từ trước tới nay kể từ năm 1994.

Số liệu trên được đưa ra bởi hãng nghiên cứu thị trường IDC. IDC cho rằng một trong những lí do lớn nhất dẫn tới tình trạng này là việc Microsoft giới thiệu Windows 8 đã làm người tiêu dùng bối rối.

Nhà phân tích Bob O’Donnell của IDC nói: “Tại thời điểm này, có vẻ rõ ràng là sự ra mắt của Windows 8 không những không thúc đẩy doanh số PC mà còn khiến thị trường này đình trệ hơn. Trong khi một số khách hàng đánh giá cao các yếu tố hình thức mới và tính năng cảm ứng của Windows 8, những thay đổi cơ bản về giao diện người dùng, loại bỏ nút Start quen thuộc và giá máy tính tăng lên vì màn hình cảm ứng đã khiến PC trở thành lựa chọn kém hấp dẫn hơn so với máy tính bảng và một số loại thiết bị khác. Microsoft sẽ phải đưa ra những quyết định rất khó khăn nếu muốn góp phần phục hồi thị trường PC”.

Báo cáo của IDC cũng lưu ý rằng, loạt PC Windows 8 có màn hình cảm ứng chưa tác động mấy tới xu hướng là ngày càng nhiều khách hàng chuyển sang mua máy tính bảng thay vì PC. Nói chung, IDC đánh giá sự tiếp nhận của người tiêu dùng dành cho Windows 8 là “yếu”.

Theo ICTnews/Mashable




Bình luận

  • TTCN (2)
Nguyễn Phước Thành  6

Thực ra thì người ta không chuộng dạng lai lai nửa cảm ứng nữa laptop. Nếu người dùng mua laptop thì xài Windows 7 vẫn tốt còn muốn xài cảm ứng thì xài máy tính bảng ngon hơn

Phong Tat Tau  169

Laptop mà có cảm ứng thì để mỏi tay hơn chứ cũng không tiện dụng lắm. với lại muốn trải nghiệm đồ hoạ đỉnh thì sẽ không được vì chi phí cảm ứng + graphic card nữa thì giá cả sẽ mắc lắm. nên laptop loại này thường graphic tích hợp.