NEC vừa cho công bố mẫu smartphone Medias X 06E với ống dẫn nhiệt chứa nước nhằm làm mát lượng nhiệt sinh ra từ chíp xử lí của điện thoại.

Làm mát bằng nước là một giải pháp quen thuộc được tìm thấy trên các thiết bị như máy tính, nhưng cho đến nay chỉ mới có Medias X 06E là smartphone đầu tiên trang bị công nghệ làm mát này.

NEC Medias X 06E được trang bị chíp xử lí Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,7 GHz, màn hình OLED kích thước 4,7 inch cho độ phân giải HD 720p, hỗ trợ LTE, chứng nhận IP58 và máy ảnh 13,1 megapixel. Máy chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean.

Câu hỏi lớn là tại sao NEC phải đi kèm hệ thống làm mát độc đáo. Một chíp xử lí Snapdragon S4 có thể tạo ra một sự cân bằng nhiệt trong quá trình sử dụng để xử lí các công việc nhất định, tuy nhiên, khi sử dụng tải trọng lớn, người dùng sẽ cảm thấy cực kì khó chịu do lượng nhiệt sinh ra là khá lớn, đó là điều mà NEC cần đến hệ thống làm mát cho điện thoại.

Medias X 06E có thiết kế rất nữ tính, trông khá giống với HTC Rhyme, cho phép bạn mang điện thoại bên mình như là một món đồ trang sức.

Medias X 06E là một thiết bị hoàn toàn hấp dẫn, nhưng sẽ chỉ có một số lượng hạn chế thiết bị được bán ra. Đây là một cách giúp NEC có thể kiểm tra công nghệ và đảm bảo rằng nó hoạt động như mong muốn, giúp mở ra một hướng đi mới cho các thiết bị khác trong tương lai.

NEC sẽ chỉ phát hành Medias X 06E tại thị trường Nhật Bản thông qua nhà mạng NTT DoCoMo vào tháng 6, tuy nhiên vẫn chưa có thông tin giá bán của máy tính đến thời điểm này.

Tập ảnh: NEC Medias X 06E - điện thoại làm mát bằng nước (9 hình)

Theo NLĐ/Android Authority




Bình luận

  • TTCN (0)