Đã có nhiều động thái mới cho thấy sẽ có thiết bị mang tên iWatch được Apple tung ra thời gian tới trong. Hãng cũng đã "dọn đường" để ra mắt thiết bị bằng việc đăng kí thương hiệu này tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tuy nhiên, nhà sản xuất iPhone sẽ vấp phải một số vấn đề lớn khi "iWatch" đã được một số công ty ở nhiều thị trường trọng điểm "nhanh tay" lấy trước, bao gồm Mỹ, Anh, các nước châu Âu và cả Trung Quốc.

Theo đó, tại thị trường Mỹ, OMG Electronics, một công ty có trụ sở ở California hiện đang nắm giữ thương hiệu này. Hãng cũng đã từng vận động một chiến dịch gây vốn thông qua các dịch vụ như IndieGoGo để phát triển một smartwatch nhưng đã thất bại. Trong thời gian tới, nếu Apple có mức giá hợp lí, có lẽ OMG Electronics cũng sẽ nhượng lại thương hiệu này.

Trong khi đó tại Anh và Liên minh châu Âu, một công ty có tên Probendi đã sở hữu thương hiệu iWatch từ năm 2008. Thương hiệu này được đặt tên cho một ứng dụng cho smartphone với chức năng gửi âm thanh, video và dữ liệu. Vấn đề của Apple phải giải quyết khó khăn hơn khi thương hiệu này đã được Probendi đăng kí trên toàn châu Âu.

Tại Trung Quốc, Apple cũng phải đối mặt với thách thức về tên thương hiệu khi có ít nhất 9 công ty tuyên bố đang sở hữu thương hiệu iWatch và iWatching. Tuy nhiên, hầu hết đều chưa được công nhận chính thức. Trước đó, Apple cũng đã phải chi 60 triệu USD để sở hữu thương hiệu iPad từ Proview tại Trung Quốc.

Hiện tại, thương hiệu iWatch đã được đăng kí tại một số quốc gia bao gồm Nhật Bản, Mexico, Nga, Đài Loan và Thổ Nhĩ Kì.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (1)
Tro Choi Vui  373

Apple tranh thủ đăng kí bản quyền