Với thế mạnh về phần cứng vốn có, Nokia liên tục tung ra thị trường những chiếc điện thoại, smartphone giá rẻ, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng bình dân. Dưới đây là những mẫu máy mới được Nokia trình làng.

Nokia 105

Đây được coi là điện thoại Nokia rẻ nhất được sản xuất đầu tiên tại Việt Nam. Sản phẩm có giá khoảng 450 nghìn đồng. Về cơ bản đây là mẫu điện thoại phổ thông dễ dàng sử dụng, phục vụ mục đích nghe gọi, nhắn tin rất tốt. Ngoài ra, sản phẩm còn có các chức năng thông thường khác như Radio, FM, đèn pin…

Nokia 105 khá nhẹ với trọng lượng 70g, dày 14,3mm, vỏ máy được làm bằng nhựa với thiết kế khá thanh mảnh với phím bấm bằng cao su. Máy trang bị màn hình 1,45 inch hỗ trợ 65 nghìn màu, nguồn pin 800 mAh cho phép đàm thoại liên tục trong 12,5 tiếng mới phải sạc.

Nokia Asha 501

Đây được coi là một chiếc điện thoại “lai” pha trộn giữa điện thoại phổ thông và smartphone với giá 2 triệu đồng. Máy được cài đặt sẵn trình duyệt Nokia Xpress Browser có khả năng nén dữ liệu Internet tới 90%, cho phép người dùng lướt web nhanh hơn và đỡ tốn chi phí băng thông.

Điểm nhấn trong dòng sản phẩm này là một thiết kế đẹp mắt và cá tính, lấy cảm hứng từ dòng sản phẩm Lumia. Sản phẩm sở hữu màn hình cảm ứng cỡ 3 inch, độ phân giải 240 x 320 pixel, bộ xử lí tốc độ 1 GHz, tích hợp camera 3,2 Mpx. Máy hỗ trợ 2 SIM 2 sóng. Tuy nhiên, vì thuộc phân khúc giá rẻ nên sản phẩm không được trang bị 3G mà chỉ sử dụng mạng 2G và Wi-Fi. Máy được trang bị nguồn pin 1200mAh cho thời lượng đàm thoại lên tới 17 tiếng đồng hồ.

Sản phẩm chạy trên nền tảng Nokia Asha mới được cải tiến từ nền tảng Symbian S40 của Nokia và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với giá 2 triệu đồng.

Nokia Asha 210

Nokia Asha 210, có cả phiên bản đơn SIM và 2 SIM, có thiết kế trẻ trung và phím bấm Facebook chuyện dụng cho phép người dùng có thể kết nối với bạn bè mọi lúc mọi nơi. Sản phẩm có giá khoảng 1,5 triệu đồng và sẽ bán ra thị trường Việt Nam trong quý 3 tới. Sản phẩm trang bị màn hình LCD cỡ 2,4 inch, độ phân giải QVGA (320x240 pixel) với bàn phím QWERTY đầy đủ 4 hàng phím.

Nokia Asha 210 là điện thoại đầu tiên trang bị nút WhatsApp chuyên dụng cho phép người dùng truy cập nhanh tới ứng dụng nhắn tin được cài đặt trước. Asha 210 cũng trang bị kết nối WiFi và nút bật/ tắt WiFi chuyên dùng. Tuy nhiên đáng buồn là điện thoại này không hỗ trợ kết nối 3G hay LTE để người dùng có thể truy cập Internet tốc độ cao. Phiên bản 2 SIM cũng sẽ hỗ trợ chức năng Easy Swap, cho phép người dùng có thể chuyển đổi SIM dễ dàng mà không cần tắt nguồn điện thoại.

Nokia Asha 210 sẽ có các màu vàng, màu lục lam, đen, đỏ tươi và trắng. Mặt khác, sản phẩm cũng sử dụng trình duyệt Nokia Xpress Browser, nén dữ liệu tới 90%, giúp người dùng sử dụng internet với giả cả hợp lí hơn.

Nokia 207, 208 và 208 2 SIM

Cách đây vài ngày, Nokia cũng trình làng bộ ba điện thoại giá rẻ 207, 208 và 208 2 SIM. Các sản phẩm này đều trang bị màn hình 2,4 inch QVGA, bộ nhớ RAM 64 MB, nguồn pin 1024 mAh, sở hữu các phím bấm giống như các dòng điện thoại phổ thông khác và nổi bật với màu sắc sặc sỡ. Cả ba điện thoại đều hoạt động trên nền tảng hệ điều hành S40 kèm theo các ứng dụng như Facebook, Twitter, Youtube và WhatsApp.

Điểm khác biệt duy nhất giữa ba mẫu máy này là Nokia 207 là phiên bản không có camera 1,3 Mpx của Nokia 208, còn Nokia 208 2SIM chính là phiên bản 2SIM của Nokia 208. Hơn nữa, điểm khác biệt của bộ ba này với các điện thoại thuộc phân khúc giá rẻ khác là chúng vẫn được hỗ trợ kết nối 3G, cho phép người dùng truy cập mạng không dây tốc độ cao. Theo dự kiến, ba điện thoại này sẽ đổ bộ thị trường trong quý 3 tới với giá khoảng 1,3 triệu đồng.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (0)