Theo một thống kê vừa được công bố bởi công ty nghiên cứu thị trường Kantar, HĐH di động Android của Google vẫn giữ vị trí đứng đầu tại thị trường lớn Mỹ với 51,5% thị phần. Tuy nhiên iOS lại có mức tăng trưởng đáng kể.

Điều này cũng dễ hiểu khi mà số lượng các thiết bị Android bán ra luôn cao hơn các thiết bị chạy hệ điều hành khác. Trừ Nokia và Apple, thì hầu như các nhà sản xuất điện thoại lớn khác đều phát triển những sản phẩm chạy Android và tất nhiên Mỹ là một trong những thị trường họ ưu tiên phát hành.

Tuy nhiên nếu so sánh với cùng kì năm ngoái thì rõ ràng thị phần Android tại Mỹ đã có sự giảm nhẹ (thời điểm này năm ngoái Android chiếm đến 52,6% thị phần HĐH di động tại Mỹ). Cũng có thể thấy Apple đang rất nỗ lực để bắt kịp Google trên mảng HĐH di động khi thống kê cho thấy iOS đang chiếm 42,5% thị phần Mỹ, tăng 3,3% so với năm ngoái. Lí giải cho điều này Kantar cho rằng đó là nhờ sự xuất hiện của iOS 7 cũng như iPhone 5 đã được các nhà phân phối bán ra rộng rãi trên thị trường.

Áp lực từ vị trí thứ 3 đối với hai vị trí dẫn đầu là rất thấp khi mà Windows Phone của Microsoft chỉ tăng từ 2,9% năm ngoái lên 4%. Trong khi đó hệ điều hành của BlackBerry lại giảm từ 4% xuống mức 1,1%. Có thể nói để có thể đe dọa hai vị trí dẫn đầu thì các hệ điều hành di động còn lại phải cần có sự bức phá rất quyết liệt trong thời gian tới.

Thông kê của Kantar còn cho thấy nhà mạng Verizon đang dẫn đầu về doanh số bán ra các sản phẩm chạy Android với 35%, tiếp theo là Sprint, AT&T và T-Mobile chiếm 17%, 16%, 13% tương ứng. 40% doanh số bán ra của các thiết bị chạy iOS cũng thuộc về Verizon, trong khi AT&T chiếm 39%, Sprint 10% và 8% là từ T-Mobile.

Theo GSMArena



Bình luận

  • TTCN (0)