Theo thời gian, những chiếc MTXT đã thoát khỏi dạng vỏ sò truyền thống mà thay vào đó, nó đang tiến gần tới những dạng thiết kế khác, đặc biệt là việc thu hẹp khoảng cách với MTB bằng thiết kế lai.

Ở thiết kế lai này, hầu hết đều được trang bị màn hình cảm ứng và thiết kế có thể tháo rời được. Khi tháo rời, màn hình MTXT có thể hoạt động như một MTB độc lập và ngược lại, khi ghép vào nó là một MTXT thực thụ. Ngoài ra, cũng có những thiết kế không tách rời nhưng vẫn xoay hoặc lật 360 độ ,đi kèm màn hình cảm ứng tạo cảm giác như đang sử dụng MTB thực thụ.

Sau đây là những MTXT lai MTB đáng chú ý hiện nay, thông tin được tổng hợp từ trang công nghệ CNET.

Dell XPS 12

Với thiết kế màn hình xoay độc đáo, có thể tháo rời phần màn hình hoặc xoay 180 độ dựa trên bản lề và khung có sẵn để sử dụng như một MTB, Dell XPS 12 có thể đem lại cho người dùng nhiều trải nghiệm tùy chọn khác nhau. Cùng với sự hỗ trợ của Windows 8 trên màn hình cảm ứng 12,5 inch độ phân giải 1920 x 1080, VXL Intel Core i5 tốc độ 1,7 GHz, RAM 4 GB và ổ SSD dung lượng 128 GB, Dell XPS 12 là sự lựa chọn không tồi cho những ai sử dụng MTXT cho công việc nhưng vẫn muốn trang bị cho mình 1 MTB.

Điểm trừ của thiết bị chỉ là việc không có khe thẻ SD, đầu ra HDMI và cổng Ethernet.

Lenovo IdeaPad Yoga 11S

Với thiết kế có thể xoay 180 độ, IdeaPad Yoga 11S được đánh giá là khá ấn tượng. Bên cạnh đó, việc được trang bị màn hình cảm ứng 11 inch độ phân giải 768p và sự có mặt của Windows 8, VXL Core i5 thế hệ thứ ba, việc hiển thị hình ảnh cũng như chất lượng cảm ứng là khá tốt.

Với kích thước 29,8 x 20,3 x 1,75 cm và chỉ nặng khoảng 1,37 kg, Yoga 11S trông gọn nhẹ hơn đáng kể so với ultrabook, thích hợp người dùng thường xuyên di chuyển.

Asus Transformer Book TX300

Tương tự dòng Zenbook với kích cỡ và kiểu dáng mỏng manh thường thấy ở các dòng Ultrabook, tuy nhiên Asus Transformer Book TX300 lại ẩn chứa nhiều sức mạnh. Trong đó đáng chú ý là màn hình cảm ứng 13 inch độ phân giải 1920 x 1080 pixel, VXL Core i7, ổ SSD 128 GB trong tablet và ổ HDD 500 GB trong thân máy cộng với việc chạy Windows 8 cho trải nghiệm khá tốt ở cả hai chế độ tablet và laptop. Người dùng có thể tháo bỏ chiếc chốt ở giữa thiết bị để sử dụng màn hình TX300 như một MTB độc lập.

HP EliteBook Revolve 810

HP EliteBook Revolve 810 là chiếc laptop có thiết kế không phải mới nhưng được đánh giá là khá đẹp, màn hình có thể xoay xung quanh, đặc biệt Revolve 810 có hiệu suất làm việc tương đối cao.

Về cấu hình, HP trang bị cho Revolve màn hình cảm ứng đa điểm kích thước 11,6 inch độ phân giải 1366 x 768, kính cường lực Gorilla Glass 2, CPU Intel Core i5, RAM 2 GB và ổ SSD dung lượng 128 GB. Ngoài ra, máy còn được trang bị đèn nền bàn phím, hỗ trợ nhập liệu cả bằng bút và bằng ngón tay.

Điểm trừ đáng tiếc của thiết bị chính là thời gian sử dụng pin hơi thấp, thiết kế hơi dày so với các MTXT lai MTB khác.

Lenovo ThinkPad Helix

Là thiết kế hướng đến doanh nhân, Lenovo ThinkPad Helix khá gọn nhẹ, độ bảo mật cao và đáng tin cậy. Không những thế, "ruột" thiết bị cũng có thiết kế khá lạ khi toàn bộ phần cứng đều nằm sau màn hình. Bên cạnh đó, với thiết kế "rip and flip" (tháo và lật) được Lenovo áp dụng, thiết bị có thể tháo rời và sử dụng như một MTB.

Với cấu hình khá mạnh bao gồm màn hình cảm ứng 11,6 inch độ phân giải 1920 x 1080, VXL Intel Core i5, RAM 4 GB và ổ SSD dung lượng 128 GB và loạt tính năng khác, ThinkPad Helix là chiếc MTXT lai MTB có cấu hình tốt, độ bảo mật, độ bền cao, phù hợp với nhiều bộ phận người dùng.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)