Nếu như tuần trước, đã có thông tin liên quan đến việc Nokia đã từng triển khai dự án điện thoại Lumia chạy Android thì tuần này thông tin trở nên rõ hơn khi một trang web Trung Quốc tiết lộ dự án này vẫn chưa bị hủy bỏ.

Theo tin tức từ trang công nghệ Trung Quốc Ctechnology cho hay, đã có một hồ sơ rò rỉ về thiết bị mới với tên mã "Mountain View" chạy Android đang được được đội ngũ R&D của Nokia tại Bắc Kinh nghiên cứu, phát triển.

Cũng theo hồ sơ trên, "Mountain View" sẽ được trang bị cấu hình khá, nhằm vào phân khúc tầm trung trong đó đáng chú ý là sự có mặt của VXL lõi tứ Snapdragon 200 8225Q của Qualcomm (từng xuất hiện trên Galaxy Win của Samsung). Bên cạnh đó, hồ sơ cũng đề cập luôn việc trước khi được mua lại bởi Microsoft, Foxconn thậm chí đã sản xuất và chuyển giao 10.000 phiên bản nguyên mẫu của "Mountain View" cho Nokia.

Hiện tại, theo nguồn tin, việc phát triển smartphone Nokia chạy Android vẫn được tiếp tục cho tới tháng 10 tới, cho đến khi việc mua bán giữa Nokia và Microsoft hoàn tất.

Trong khi đó, liên quan đến đội ngũ Newkia với sự dẫn dắt của Thomas Zilliacus, cựu nhân viên Nokia, chiếc điện thoại đầu tiên của hãng đã dần lộ diện.

Theo đó, mẫu điện thoại mới sẽ được phát triển từ chiếc smartphone có tên MyOrigo. Đây là mẫu máy nguyên mẫu được làm bởi các kĩ sư cũ của Nokia từ 10 năm trước với màn hình cảm ứng, giao diện người dùng khá giống với Symbian dòng cũ và kích thước gần bằng với iPhone 5 mặc dù “cồng kềnh” hơn nhiều.

Tập ảnh: Điện thoại MyOrigo của Newkia (5 hình)

Ngoài ra, Zilliacus cho biết, trụ sở của Newkia sẽ là Singapore, nơi ông làm việc 27 năm thay vì Phần Lan. Mặc dù 1 thị trưởng tại Phần Lan đã tạo nhiều điều kiện ưu đãi như trụ sở văn phòng miễn phí hay các điều kiện về đời sống, pháp lí,…

Theo VR-ZoneCNET




Bình luận

  • TTCN (1)
Phong Tat Tau  169

Nếu hình ảnh của Mountain View là của Newkia thì hay phải biết. Vì trụ sở của Newkia ở Singapore.