Ảnh: MySpace.

Bạn đang ngồi nhà, trước màn hình máy tính và la cà trên mạng. Đột nhiên, bạn có "nhu cầu khẩn thiết" là phải... cất giọng, hát toáng lên bản "I Believe I Can fly" của R.Kelly để rồi chia sẻ nó với cả thế giới.

Giờ đây, bạn có thể làm việc đó hoàn toàn dễ dàng, nhờ tính năng mới toanh của mạng xã hội ảo MySpace mang tên MySpace Karaoke.

MySpace Karaoke ra mắt gần hai năm sau khi Fox Interactive, hãng đang sở hữu MySpace, mua lại website hát karaoke kSolo.com.

Việc MySpace và kSolo kết hợp với nhau sẽ cho phép người dùng upload mọi bản thu âm giọng hát của mình lên trang profile cá nhân, dù đó là ca khúc R'n'B ngọt ngào "I will always love you" hay bản rock "Nothing else matters".

Đồng sáng lập kiêm Chủ tịch MySpace - ông Tom Anderson đã gọi MySpace và karaoke là sự "tương ứng hoà hợp tự nhiên", sinh ra là để cho nhau.

"Một phần cũng là vì âm nhạc là một nội dung rất quan trọng và ăn khách trên mạng của chúng tôi.

Bên cạnh đó, karaoke quả là một hoạt động vui nhộn, đầy thú vị và mang tính tương tác xã hội cao - điều mà MySpace luôn theo đuổi.

Chẳng bao giờ đi hát karaoke một mình mà bạn thấy vui cả. Nhưng khi bạn làm việc đó qua mạng Internet, trên trang MySpace của mình, cảm giác sẽ hoàn toàn khác, vì cả thế giới đang lắng nghe và chia sẻ với bạn".

Các bản thu âm sẽ được hiển thị ngay trên trang cá nhân của các thành viên. Bạn bè, fan hâm mộ, người lạ có thể vào đánh giá, bình luận, chấm điểm giọng hát của "khổ chủ".

Tính đến sáng nay, ca khúc "phổ biến" nhất, được nhiều người chọn hát nhất là "Angel" của nữ danh ca Sarah McLachlan.

Ngành công nghiệp karaoke 

MySpace Karaoke và kSolo chỉ là hai địa chỉ trong số muôn vàn website karaoke trực tuyến đang hoạt động trên mạng hiện nay. SingShot và Bix (thuộc sở hữu của Yahoo!) cũng là những tên tuổi lớn trong làng.

Và tất nhiên, không thể không nhắc đến YouTube, kho thư viện khổng lồ về những con người nhảy múa trong phòng ngủ và ông ổng ca lên giai điệu yêu thích.

Hiện tại, MySpace Karaoke chưa có tính năng video, nhưng Anderson hứa hẹn "việc đó đã có trong kế hoạch".

Thậm chí hãng còn hướng tới tính năng cao cấp hơn là chia đôi màn hình để 2 thành viên song ca với nhau.

Thứ duy nhất người dùng cần là một chiếc micro để hát và thu tiếng. MySpace Karaoke sẽ chịu trách nhiệm cung cấp nhạc nền và lời hát sẽ chạy dọc phía dưới màn hình máy tính.

Ngoài ra, có vô số hiệu ứng âm thanh để bạn tung hứng, chỉnh sửa bản thu của mình.

Tính tới thời điểm này, thư viện bài hát của MySpace Karaoke đã có khoảng 2000 - 3000 ca khúc, tất cả đều có giấy phép hẳn hoi từ hãng đĩa.

"Chính việc xử lý bản quyền là lý do khiến cho đến bây giờ, dịch vụ MySpace Karaoke mới khai trương được", ông Anderson tiết lộ.

"Đây là một công đoạn hết sức khó khăn. Các quy định về cấp phép thay đổi liên tục và càng ngày càng trở nên phức tạp hơn".

Tuy nhiên, việc cung cấp các ca khúc có bản quyền sẽ giúp MySpace sở hữu một ưu thế tuyệt đối so với các đối thủ khác, đồng thời cũng là nét riêng độc đáo của hãng.

"YouTube chỉ miễn cưỡng trả tiền bản quyền, hoặc gỡ bỏ các clip vi phạm khi bị phàn nàn, nhưng chúng tôi thì không".

"Một khi bạn nhận được sự ủng hộ của các hãng đĩa, chất lượng dịch vụ sẽ cao hơn hẳn".

(Theo Vietnamnet/Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)