Panasonic Lumix DMC-FS20 có cảm biến 10 Megapixel và ống kính zoom quang 4x.

Thiết kế đơn giản mà thời trang, tính năng tiện dụng mà hữu ích là những đặc tính làm nên danh tiếng của thương hiệu Panasonic trên thị trường máy ảnh, và thêm một lần được chứng minh bằng model 10 "chấm" ra mắt đầu năm nay - Lumix DMC FS20.

 FS20 được các kỹ sư của Panasonic thiết kế theo đúng "phom" của dòng máy ảnh Lumix, với vỏ máy màu đen, bạc, hồng làm từ chất liệu kim loại chắc chắn và phần tay cầm thanh mảnh màu bạc hơi nhô lên bên phía phải mặt trước máy. Cổng kết nối USB được bảo vệ bằng một nắp đậy có gắn bản lề. Màn hình LCD 3 inch ở mặt sau máy có góc nhìn rất rộng, cho phép người dùng có thể nhìn rõ những gì đang hiển thị ở gần như mọi góc độ.

Các chức năng điều khiển của máy được thực hiện rất dễ dàng nhờ cách bố trí và chú thích các phím bấm trực quan, dễ hiểu. Ống kính Leica danh tiếng, với dải tiêu cự 30-120 mm và zoom quang 4x được Panasonic tích hợp cho FS20 có khả năng chụp rộng và chụp xa khá tốt. Không những vậy, chiếc máy này còn có tính năng extra zoom, hỗ trợ rất tốt cho người dùng trong những tình huống chụp rộng và chụp xa ở mức cao hơn bình thường.

Ảnh
Phần tay cầm của Panasonic Lumix FS20 khá nhỏ nhưng vẫn rất chắc chắn.

Hệ thống chống rung Mega O.I.S mà Panasonic trang bị cho FS20 hiện vẫn là một trong những công nghệ ổn định ảnh tốt nhất hiện nay. Không những vậy, chiếc camera này còn rất hấp dẫn với những tay máy nghiệp dư nhờ sở hữu một chế độ chụp tự động thông minh, có thể làm thay người dùng tất cả công đoạn cài đặt mà vẫn thu được những bức ảnh có chất lượng rất cao.

Chế độ xem lại ảnh của Panasonic Lumix DMC-FS20 mang đến cho người dùng rất nhiều lựa chọn chỉnh sửa ảnh ngay trên máy, như cắt cúp, định lại cỡ ảnh hay cài ảnh làm thumbnail trong một trang lịch.

Ảnh
Các tính năng tự động của Panasonic Lumix FS20 có hiệu quả hoạt động khá cao.

  ISO tối đa lên tới 6.400, nhưng do độ phân giải khi đó cũng giảm xuống mức 3 Megapixel, nên ảnh chụp bởi FS20 vẫn rất đẹp. Nếu chụp ở độ phân giải tối đa 10 Megapixel và ISO dưới 800, ảnh giả không xuất hiện và hệ thống kiểm soát nhiễu vẫn hoạt động rất tốt, chỉ có điều, các chi tiết nhỏ không được tái hiện một cách đầy đủ. Mặc dù vậy, màu sắc trong các bức ảnh hiện lên khá chân thực, tự nhiên và nếu xét một cách tổng thể, chất lượng ảnh chụp được là khá cao.

Tốc độ hoạt động trong điều kiện ánh sáng yếu của Panasonic Lumix DMC-FS20 khá nhanh, do chiếc máy này được trang bị hệ thống đèn flash và công nghệ ổn định ảnh Mega O.I.S có chất lượng rất tốt. Thời gian khởi động chỉ hơn 2 giây cũng có thể được xem là một điều đáng khen đối với một mẫu máy ảnh compact như FS20. Tuy nhiên, khả năng chụp liên tiếp lại là một nỗi thất vọng của chiếc camera này, khi chỉ có thể chụp được tối đa 3 bức ảnh trong mỗi một lần bấm máy, dẫu cho tốc độ 2,5 hình/giây là khá cao.

Ảnh
Ảnh chụp bởi Panasonic Lumix FS20 có chất lượng khá cao.

  Tóm lại, tuy không dồi dào các tính năng chỉnh tay như đối thủ Casio Exilim EX-Z100, cũng không quá quyến rũ về thiết kế ngoại hình như dòng máy ảnh IXUS của Canon, nhưng nhìn chung Panasonic Lumix DMC-FS20 là một chiếc camera đáng để lưu tâm.

Giá tham khảo: 358 USD.

(Theo Sohoa/Cnet, ảnh: Letsgodigital)



Bình luận

  • TTCN (0)