Tờ Reuters cho biết, mới đây CEO của HTC là Peter Chou đã chuyển giao một số nhiệm vụ cho Cher Wang - nữ Chủ tịch kiêm đồng sáng lập công ty để nhằm tập trung vào việc phát triển những sản phẩm mới.

Vị nữ Chủ tịch, kiêm đồng sáng lập công ty sẽ đảm nhận một số nhiệm vụ từ vị CEO này bao gồm bán hàng, quan hệ với nhà cung ứng và tiếp thị sản phẩm mới. Tuy nhiên đại diện của HTC cho hay, đây chỉ là một giải pháp tạm thời nhằm thúc đẩy tình hình kinh doanh trì trệ kéo dài của HTC trong thời gian vừa qua.

Reuters cũng cho hay trong cuộc phỏng vấn với tờ The Financial Times, CEO Chou xác nhận sự thay đổi này. Peter Chou cho biết, hiện tại HTC sẽ tập trung vào sự đổi mới cũng như phát triển loạt sản phẩm. Bên cạnh đó, đồng sáng lập HTC là H.T.Chou cũng đã trở lại công ty với vai trò thiết kế những mẫu điện thoại mới.

Hiện tại, tình hình kinh doanh của HTC trong quý 3 đang lâm vào tình trạng thua lỗ kỉ lục trong lịch sử mà nguyên nhân chính đó là sự cạnh tranh trực tiếp từ các đối thủ lớn mà tiêu biểu là Apple và Samsung. Nhiều chuyên gia phân tích thị trường dự đoán tình hình kinh doanh thua lỗ này sẽ kéo dài bởi những mâu thuẫn nội bộ trong công ty vẫn tiếp diễn. Hiện tại, theo đánh giá của các chuyên gia đến từ công ty Gartner, HTC đã bị đẩy ra khỏi top 10 các nhà sản xuất smartphone trên toàn thế giới.

Theo Reuters



Bình luận

  • TTCN (0)