Mac OS X Mavericks 10.9 đã sẵn sàng tải về miễn phí trên Mac App Store sau khi ra mắt chính thức tại Mỹ vào rạng sáng nay 23/10 (theo giờ Việt Nam).

Theo đó người dùng OS X Snow Leopard, Lion hoặc Mountain Lion đã có thể tải về và cập nhật miễn phí hệ điều hành Mac OS X Mavericks 10.9 mới của Apple ngay từ hôm nay.

Mac OS X Mavericks 10.9 được giới thiệu với hơn 200 tính năng mới, trong đó Apple đã mang các tính năng như iBooks và Maps mới đến cho người dùng Mac, hỗ trợ tính năng hiển thị đa màn hình, phiên bản trình duyệt Safari mới với tính năng Shared Links cùng các tính năng Finder Tabs và Tags tiện ích. Điểm nổi bật của Mac OS X Mavericks là hỗ trợ công nghệ nhân xử lí mới nhằm gia tăng hiệu suất hoạt động và tiết kiệm năng lượng tối đa.

Tính năng thông minh Timer Coalescing và App Nap trong Mac OS X Mavericks mới sẽ giúp máy tiết kiệm điện năng lượng khá tốt, từ đó tăng thời gian sử dụng pin lâu hơn. Tính năng tự động nén dữ liệu trên Mac OS X Mavericks sẽ giúp các thiết bị chạy nhanh, phản hồi tốt hơn. Mac OS X Mavericks cũng cung cấp những cải tiến về hiệu suất hoạt động đáng kể cho hệ thống với đồ họa tích hợp thông qua khả năng hỗ trợ tối ưu hóa OpenCL và khả năng cấp phát bộ nhớ video động.

Một số tính năng mới nổi bật khác bao gồm tính năng thông báo mới cho phép bạn trả lời tin nhắn, trả lời một cuộc gọi FaceTime hoặc thậm chí xóa một email mà không phải rời khỏi lại các ứng dụng bạn đang sử dụng. Tính năng iCloud Keychain, cho phép bạn lưu trữ an toàn thông tin về tên người dùng, mật khẩu các website, số thẻ tín dụng, mật khẩu WiFi và tự động nhập vào các thông tin này khi sử dụng giúp bạn không cần phải nhớ chúng. Tính năng sắp xếp hợp lí lịch làm việc tự động mới khá tiện ích, với tính năng này hệ điều hành sẽ tự động tính toán khoảng thời gian giữa các cuộc hẹn, cung cấp bản đồ và dự báo thời tiết để bạn có thể đến các cuộc hẹn làm việc được chính xác và nhanh chóng hơn.

Người dùng có thể tham khảo thêm về khả năng tương thích trước khi cập nhật lên Mac OS X Mavericks tại www.apple.com/osx/specs. Ngoài phiên bản hệ điều hành mới, người dùng Mac OS X còn có thể cài đặt miễn phí cả bộ iWork lẫn iLife.

Theo NLĐ/Engadget




Bình luận

  • TTCN (0)