Cùng với doanh số ngày càng tăng của smartphone chạy nền tảng Windows Phone (WP), cửa hàng ứng dụng của HĐH này cũng"bội thu" khi ghi nhận số lượt tải và lượng truy cập mỗi ngày khổng lồ.

Theo những con số mới nhất được công bố bởi Microsoft, chợ ứng dụng Windows Phone (Windows Phone Marketplace) đã vượt qua mốc 3 tỉ lượt tải về, lượng giao dịch hàng ngày ổn định 10 triệu lượt và đang có xu hướng tăng. Nếu tính riêng thời điểm WP8 ra mắt cách đây 1 năm, doanh thu ứng dụng hàng tháng tăng tới 181%, việc tải ứng dụng cũng đã tăng lên 290%.

Mặc dù Microsoft không tiết lộ con số cụ thể nhưng theo ước đoán, chợ ứng dụng Windows Phone hiện có khoảng 190.000 ứng dụng và được bổ sung 500 ứng dụng mới mỗi ngày.

Lí giải điều này, Microsoft cho rằng chính dòng smartphone Lumia của Nokia là nguyên nhân. Hiện tại, doanh số của Lumia đã tăng 366% riêng tại thị trường Bắc Mỹ. Tại châu Âu, các thiết bị chạy WP cũng đã tăng tới 48% so với cùng kì năm ngoái. Trong Q3/2013 này, hãng cũng cho biết doanh số bán hàng của smartphone chạy WP đã tăng 178%.

Đây chắc chắn sẽ là những con số khích lệ cho cả Microsoft lẫn Nokia. Tuy nhiên, với khả năng được mua lại rất cao, nhiều người vẫn còn khá hoài nghi về khả năng phát triển cả Nokia lẫn chợ ứng dụng WP mà Microsoft sẽ làm trong tương lai.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)