Ngoài tính năng Trung tâm thông báo (Action Center) mới được rò rỉ trong slide gần đây, Windows Phone 8.1 dự kiến cũng sở hữu một vài tính năng thú vị khác mà người dùng chờ đợi.

Theo đó, bản cập nhật hệ điều hành mới sắp tới của Windows Phone 8 được cho là sẽ mang đến cho người dùng bàn phím Swype được thiết kế hướng tới nền tảng này. Về cơ bản, bàn phím Swype là kiểu bàn phím mang đến cho người dùng cách nhập liệu bằng thao tác lướt ngón tay trên bàn phím ảo chứ không phải gõ từng phím như trước đây.

Bàn phím Swype trang bị thuật toán tiên đoán từ, sau một thời gian sử dụng nó sẽ hiểu những từ mà bạn thường làm việc, nhằm cung cấp kết quả khi người dùng gõ thiếu chữ cái với mức dung sai thấp nhất, nghĩa là chính xác hơn.

Và một tính năng khác cũng dự kiến xuất hiện trong phiên bản Windows Phone 8.1 chính là Live Tile kích thước lớn hơn nữa (Large Live Tile), giúp người dùng có thể đặt một Live Tile quan trọng thường xuyên muốn sử dụng ngay trên màn hình chính của Windows Phone. Hiện tại thì người dùng Windows Phone 8 chỉ được cung cấp 3 kích thước Live Tile để tùy biến trên màn hình chính.

Ảnh
Ý tưởng Live Tile cỡ lớn từng xuất hiện trong năm 2011.

Theo WMPoweruser 1, 2



Bình luận

  • TTCN (0)