Tại sự kiện UNPACKED 5 trong khuôn khổ MWC 2014, Samsung đã chính thức trình làng Galaxy S5 với rất nhiều những cải tiến mạnh mẽ và đặc biệt vượt trội hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm Galaxy S4.

Về cơ bản, Galaxy S5 là một siêu phẩm pha trộn giữa sự bất ngờ và thất vọng. Thất vọng ở chỗ máy vẫn sở hữu một thiết kế gần giống như so với phiên bản Galaxy S4 và chỉ có một chút thay đổi nhỏ ở mặt lưng máy với một lớp nhựa mềm và có những lỗ nhỏ trên bề mặt gợi lên những liên tưởng về Nexus 7 thế hệ đầu tiên.

Tuy nhiên, bên cạnh những thất vọng không đáng chú ý, Galaxy S5 vẫn thực sự là một siêu phẩm mạnh mẽ nhất hiện nay nhờ được trang bị rất nhiều công nghệ tiên tiến, mà đơn cử là những rò rỉ gần đây về công nghệ cảm biến vân tay giờ đây đã chính thức thành hiện thực.

Theo đó, cảm biến vân tay mà Samsung tích hợp cho máy sẽ nằm ở dưới phím Home, và đây là loại cảm biến trượt, vì vậy người dùng sẽ cần phải trượt theo hướng từ trên xuống dưới để sử dụng chúng. Đồng thời, cảm biến trên cũng hỗ trợ tối đa lên tới 8 dấu vân tay khác nhau dành cho người dùng.

Ảnh
Cảm biến vân tay trên Galaxy S5 ngoài để mở khóa máy thì còn được sử dụng làm công cụ thanh toán trực tuyến trên tài khoản PayPal.

Tiếp đến là tính năng theo dõi nhịp tim lần đầu tiên có mặt trên Galaxy S5 với một cảm biến nhịp tim được dấu ngay ở mặt sau máy, gần vị trí đèn flash LED. Tất cả mọi việc người dùng cần làm chỉ là đặt tay lên vị trí cảm biến và chờ nó quét tia hồng ngoại để xác định nhịp tim. Các kết quả ghi nhận đã cho thấy độ chính xác khá cao nhưng cũng cần đề phòng những tác động nhỏ làm sai lệch kết quả.

Về cấu hình của máy, Galaxy S5 được trang bị màn hình cảm ứng Super AMOLED 5,1 inch Full HD, khác hẳn với những tin đồn gần đây về khả năng sẽ có màn hình 2K.

Bên trong, máy sử dụng VXL Qualcomm Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz, GPU Adreno 330, RAM 2 GB, bộ nhớ trong tùy chọn 16/32 GB có thể mở rộng. Máy dày 8,1 mm, nặng 145 gram và đặc biệt là lớp vỏ bọc đằng sau với chỉ số chống nước IP67 giúp nó trở thành thiết bị thuộc dòng Galaxy S đầu tiên có thể "sống sót" khi dưới nước ở độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút.

Galaxy S5 trang bị pin dung lượng 2800 mAh thiết kế có thể tháo rời kết hợp với chế độ siêu tiết kiệm pin cho phép máy vẫn "sống" được thêm 24h khi chỉ còn 10%.

Ở thế hệ tiếp theo này, Samsung cũng không quên tăng cường thêm tốc độ kết nối cho thiết bị khi trang bị hàng loạt các kết nối cao cấp trong đó có Wi-Fi 802.11 ac (MIMO), LTE Cat 4, NFC, IR-Blaster, GPS, Bluetooth 4.0, microUSB...

Về khả năng chụp ảnh, Galaxy S5 sở hữu camera 16 Mpx ở mặt sau kèm đèn flash LED cho khả năng quay video 4K, tốc độ lấy nét cực nhanh chỉ 0,3 giây, có thể xử lí HDR ngay trên hình ảnh và video, lấy nét sau khi chụp cùng camera phụ 2,1 Mpx phía trước.

Khi chính thức phát hành, Galaxy S5 sẽ có 4 tùy chọn màu sắc cơ bản bao gồm đen, trắng, vàng và xanh dương đi kèm cùng loạt phụ kiện S View Cover, Flip Cover và sạc không dây. Máy chạy bản cập nhật HĐH Android 4.4.2 KitKat trên nền giao diện TouchWiz mới đã có sự đổi mới với các icon được làm tròn đi khá đẹp mắt.

Cuối cùng, Samsung khẳng định sẽ phát hành chính thức Galaxy S5 bắt đầu từ ngày 11/4 tới hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, một mức giá cả chắc chắn cho thiết bị vẫn chưa được đưa ra.

Tập ảnh: Cận cảnh Samsung Galaxy S5 (31 hình)

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (0)