Apple vừa mua lại công ty chuyên về màn hình micro-LED LuxVue Technology nhằm đưa dây chuyền công nghệ này đi vào hoạt động. Bước đầu, Apple có thể đưa nó vào dự án về các thiết bị đeo nhằm tối ưu và cho chất lượng màn hình tốt hơn.

Sự giá trị của LuxVue chính là công ty này có được trong tay 8 bằng sáng chế có liên quan đến màn hình LED bằng cách sử dụng những ứng dụng về nhiệt và chất liệu cùng một số các công nghệ tương tự khác.

Apple được cho là sẽ sử dụng những bằng sáng chế có được của LuxVue để áp dụng vào các dòng sản phẩm di động, mà đặc biệt là các thiết bị đeo được vốn yêu cầu kích thước pin rất nhỏ, bị giới hạn về kích cỡ và trọng lượng. Những ưu điểm của micro-LED sẽ mang lại độ sáng tối đa cũng như khả năng tiết kiệm điện năng trên sản phẩm.

Dựa theo những phỏng đoán và tin đồn cho biết, chiến lược của Apple dành cho công nghệ đeo được sẽ sử dụng vấn đề theo dõi về tình trạng cơ thể, sức khỏe làm trọng tâm mà điển hình là sẽ có một ứng dụng chuyên biệt dành cho lĩnh vực này với tên Healthbook trong iOS 8.

Bản thân Apple cũng đã thuê một số các chuyên gia và nhà nghiên cứu về cảm biến sinh học mang trong tai để ghi nhận lại nhịp tim và thời gian trung chuyển thành mạch máu. Mặc dù vậy, những tính năng này vẫn chưa có bất kì hi vọng nào sẽ sớm xuất hiện trong các sản phẩm đeo được thế hệ đầu tiên vốn được lên lịch trình vào cuối năm nay cùng với iPhone 6

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)