Microsoft vừa cho biết sẽ phát hành một phiên bản của Xbox One không có cảm biến Kinect với giá 399 USD, ngang ngửa với Sony PS4, vào ngày 9/6 tới đây.

Ảnh

Phil Spencer, người phụ trách mảng Xbox của Microsoft, cho biết trong một bài viết trên Xbox Wire rằng động thái này sẽ giúp khách hàng có "nhiều sự lựa chọn" hơn đối với giao diện điều khiển Xbox One. Hiện nay, giao diện điều khiển Xbox One chỉ có một phiên bản duy nhất với giá 499 USD, đi kèm bộ cảm biến Kinect.

Cũng theo Spencer thì cảm biến Kinect khá quan trọng, nhưng nhiều người chỉ muốn chơi game với một bộ điều khiển đơn giản thông qua Xbox Live trên mức giá phù hợp với yêu cầu.

Thống kê của Spencer cho biết, 80% người sử dụng Xbox One rất tích cực tương tác với bộ cảm biến khi trung bình mỗi người thực hiện 120 lệnh bằng giọng nói mỗi tháng. Ngoài ra, Microsoft còn hứa hẹn sẽ cung cấp bộ cảm biến Kinect riêng vào mùa thu này để những người mua phiên bản Xbox One giá rẻ có thể nâng cấp thiết bị.

Bên cạnh đó, Xbox One 399 USD cũng sẽ thiếu chức năng truyền hình, một phần quan trọng trong các tính năng của Microsoft Xbox One.

Trước đó, Microsoft từng khẳng định rằng sẽ không phát hành phiên bản không Kinect của Xbox One bởi theo công ty Xbox One không thể thiếu cảm biến Kinect. Tuy nhiên điều này đi ngược với suy nghĩ của các nhà phát triển game.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)