Asus Xonar HDAV1.3

Hôm qua, tại triển lãm Computex 2008, ASUS - một tên tuổi lớn trong nền công nghiệp sản xuất các thiết bị máy tính vừa chính thức cho ra mắt card combo Xonar HDAV1.3 HDMI giúp tăng cường khả năng trình diễn âm thanh và phim độ nét cao cho máy tính.


Xonar HDAV1.3 sẽ là sự lựa chọn nâng cấp hệ thống chính xác nhất dành cho những ai mong muốn xem phim định dạng Blu-ray ở độ phân giải 1080p hoặc UXGA (1600 x 1200) mặc dù không sở hữu CPU hoặc cạc đồ họa cao cấp.

Giao tiếp với máy tính qua khe PCI Express x1, Asus trang bị cho card combo chip AV200 có đặc tính chuyển đổi âm thanh 24 bit từ tính hiệu analog sang digital và ngược lại.

Xonar HDAV1.3 hỗ trợ chuẩn công nghệ Dolby TrueHD và DTS-HD Master Audio - chuẩn surround đạt chất lượng âm thanh cao nhất hiện nay có khả năng tái hiện đầy đủ từng chi tiết dù nhỏ nhất của bản thu cho ra thành phẩm đạt chất lượng 24 bit, 96 - 192 KHz.

Ảnh
Cạc mở rộng Asus Xonar HDAV1.3 Deluxe

Đây là lần đầu tiên dòng Xonar sử dụng bộ khuếch đại loại DIP (opamp) cho phép người dùng tinh chỉnh âm thanh xuất ra cho phù hợp với thiết bị kết nối. Đối với các game thủ, Xonar HDAV1.3 hỗ trợ xử lý bằng bản DirectSound 3D Game Extensions DS3D GX 2.0 khai thác âm thanh với hiệu ứng điện tử cao cấp cho hầu hết các game 3D và hiệu ứng EAX 5.0.

Asus cũng giảm thiểu độ ồn nhờ thiết kế vi mạch hoàn hảo, kết quả là tỉ lệ tín hiệu/tạp âm là 120 dB và độ méo âm thanh 0,0004%.

Bên cạnh đó, phiên bản Deluxe của Xonar HDAV1.3 bổ sung thêm card mở rộng HDAV H6 cho phép xuất ra âm thanh vòm 7.1 kênh thông qua 6 giắc cắm RCA. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về giá bán song ước đoán con số đó chỉ vào khoảng gần 100 USD.

Vĩnh Duy (Theo AsusElectronista)



Bình luận

  • TTCN (1)
thuongshoo

về lĩnh vực này thì vua là prodigy

con này giá gốc dưới 100 đô. về tới vn mới 100 đô! nếu giá cao thì với tính năng như vậy, chưa chắc ăn cái prodigy