Acer P244W

Asus và Acer, hai nhà sản xuất thiết bị công nghệ thông tin hàng đầu thế giới vừa cùng lúc giới thiệu những đứa con cưng của mình. Trong khi Acer trình làng sản phẩm nhắm đến người tiêu dùng cao cấp P244W có kích thước 24 inch, thì Asus lại muốn mang đến khả năng hiển thị trên nhiều màn hình cho máy tính của bạn bằng công nghệ EzLink thông qua hai thành viên VW223B và VW202B.

Acer cho biết P244W của họ đáp ứng hầu hết các nhu cầu giải trí nhờ hỗ trợ hiển thị tỷ lệ 16:9 với độ phân giải 1080p (1900x1080). Bên cạnh đó là cổng vào HDMI cho phép truyền tải âm thanh và hình ảnh chất lượng cao từ đầu đĩa Blu-ray hay các máy chơi game thế hệ mới.

Sản phẩm có thời gian đáp ứng tương đối lý tưởng 2 ms và tỷ lệ tương phản tối đa đạt 20.000:1. Công nghệ Adaptive Contrast Management (ACM) luôn là một phần đặc biệt trong các thiết bị màn hình của Acer, giúp tinh chỉnh độ tương phản của hình ảnh đầu vào để đạt được độ sắc nét cần thiết. Hình ảnh trong từng khuôn hình sẽ được phân tích để nâng cao chất lượng mày nhằm đạt đến sắc trắng nhất và sắc đen sâu nhất.

Cả VW223B và VW202B từ Asus đều cho phép người dùng truyền tín hiệu video số từ máy tính đến một hay nhiều màn hình LCD thông qua cổng giao tiếp USB 2.0. Điều này có được là nhờ công nghệ EzLink tận dụng cổng USB sẵn có để mở rộng không gian hiển thị ra nhiều màn hình với chất lượng VGA mà không cần sự hỗ trợ từ cạc đồ họa. Sau khi cài đặt trình điều khiển EzLink, bạn có thể mở rộng hình ảnh ra nhiều màn hình từ bất kỳ máy tính nào. Nội dung sẽ tự động di chuyển vào ẩn ở mặt sau của màn hình chính khi ngắt nối kết USB.

Ảnh
Asus VW223B

Một điểm lưu ý là công nghệ này hỗ trợ lên tới 6 màn hình VW223B hoặc VW202B cùng lúc mà chỉ sử dụng một cáp USB 2.0 kết nối với máy tính. Riêng VW223B tích hợp tới 3 cổng USB giúp dễ dàng thực hiện việc giao tiếp với nhiều thiết bị ngoại vi khác chứ không chỉ là EzLink.

Bên cạnh đó, loạt hai sản phẩm mới của Asus còn có được sự phục vụ của các công nghệ như :

  • ASUS Smart Contrast Ratio (ASCR) : tự động canh chỉnh độ sáng của đèn nền cho thích hợp với nội dung hiển thị và cải tiến độ tương phản lên mức 3.000:1
  • Aspect Control : cho phép người dùng tùy chọn các chế độ hiển thị yêu thích như Full, 4:3 và 1:1
  • Splendid™ Video Intelligence Technology : giúp tối ưu hóa các đoạn video với tính năng hiệu chỉnh màu sắc, độ sáng, độ tương phản thông minh. Bên cạnh đó còn có 5 chế độ video cài sẵn và 3 giao diện người dùng.

VW223B (22 inch) và VW202B (20 inch) có thời gian đáp ứng 5 ms và đạt độ sáng cao 300 cd/m2. Dòng EzLink chỉ có một phiên bản màu đen duy nhất.

Hiện cả Asus và Acer vẫn chưa tiết lộ về ngày phát hành cũng như giá thành sản phẩm

Vĩnh Duy (Theo ElectronistaAsus)



Bình luận

  • TTCN (0)