Hình ảnh mặt kính camera của One M8 bị xước, đăng tải trên diễn đàn XDA Developers.

One M8 được đánh giá là một trong những sản phẩm có camera độc đáo nhất hiện nay nhờ camera phụ thứ 2, cho phép người dùng chụp ảnh xóa phông mô phỏng những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, người dùng One M8 lại đang gặp phải một hiện tượng khó chịu, gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng ảnh chụp của máy. Theo đó, mặt kính bảo vệ camera của máy rất dễ bị trầy xước, ngay cả trong điều kiện sử dụng thông thường. Trên các diễn đàn như XDA Developers hay Android Central Forum, đã có rất nhiều người dùng than phiền về cùng một hiện tượng nói trên.

Hiện tại, phía HTC chưa chính thức xác nhận đây là lỗi từ nhà sản xuất nhưng đã cung cấp các chương trình thay thế miễn phí cho những máy bị trầy camera. Nếu đây đúng là lỗi từ phía nhà sản xuất thì có thể việc thay thế linh kiện sẽ không mang lại hiệu quả bởi khả năng máy sẽ tiếp tục bị xước camera là rất cao.Thậm chí, một số người dùng khẳng định, họ gặp phải hiện tượng nói trên ngay sau khi bóc máy ra khỏi hộp đựng.

Việc cụm camera của các máy Android hay Windows Phone bị xước cụm camera gây ảnh hưởng đến chất lượng của máy không phải hiếm gặp, nhất là sau một khoảng thời gian sử dụng nhất định. Thậm chí, nguy cơ này còn tăng cao hơn với những sản phẩm dùng camera lồi.

Trong khi đó, Apple từ lâu đã sử dụng vật liệu tinh thể sapphire để che phủ cho cụm camera của iPhone, giúp máy gần như miễn nhiễm hoàn toàn với hiện tượng trầy xước.

Hiện chưa rõ người dùng One M8 tại Việt Nam có gặp phải hiện tượng nói trên hay không.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)