Nexus 8, một trong những sản phẩm được dự đoán sẽ ra mắt tại Google I/O, xem như là bản nâng cấp của tablet Nexus 7 được sản xuất đầu tiên bởi Asus cách đây gần 2 năm. Nexus 7 đã chứng minh được sức hấp dẫn đối với người dùng cần mua một tablet Android giá rẻ và giúp Google củng cố vị thế của mình trong thị trường các thiết bị kích thước nhỏ, buộc Apple phải giới thiệu phiên bản cỡ nhỏ iPad mini. Tuy nhiên, sự nổi lên của ngày càng nhiều tablet cỡ nhỏ khiến Nexus 7 rất cần một bản cập nhật sản phẩm tốt hơn, và Nexus 8 được xem là lựa chọn cần thiết.

Nexus 8 sẽ được sản xuất bởi HTC, giúp công ty của Đài Loan có thể làm mới danh mục sản phẩm của mình với một sản phẩm có cấu hình tốt trên thị trường tablet. Trước đó HTC từng sản xuất tablet chạy Android có tên Flyer và được Sprint bán ra với tên gọi Evo View 4G, tuy nhiên nó đã không nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Theo một nguồn tin thân cận khẳng định, sản phẩm vẫn đang được phát triển và sẽ ra mắt trong tương lai, trong khi đại diện của HTC cũng từ chối đưa ra lời bình luận liên quan đến Nexus 8.

Một số dự đoán cho rằng, việc Nexus 8 ngừng ra mắt là do Google muốn đưa vào sản phẩm nền tảng hệ điều hành Android L mới được công ty công bố tại Google I/O đêm qua thay cho Android KitKat.

Nguồn CNET.




Bình luận

  • TTCN (0)