Hình ảnh chỉ mang tính minh họa, không phải là chiếc máy bay gặp nạn.

Hãng thông tấn Đài Loan vừa đưa tin, một chiếc máy bay chở khách của hòn đảo này đã gặp tai nạn bất ngờ. Thông tin ban đầu cho biết, có khoảng 51 hành khách đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

Chiếc máy bay của hãng TransAsia Airways đã gặp nạn khi cất cánh từ sân bay Kaohsiung Siaogang lúc 5h00 chiều (giờ địa phương) và đâm vào một tòa nhà dân cư khi lao xuống đất.

Ban đầu, Taiwan News đưa tin có 51 người chết và 7 người bị thương. Tuy nhiên các tin tức sau đó cho biết chỉ có 47 người thiệt mạng.

Truyền thông Đài Loan cho biết thêm, chuyến bay số hiệu GE-222 chở theo 54 hành khách và 4 người thuộc phi hành đoàn cất cánh từ sân bay Kaohsiung đi Makung thì gặp thời tiết xấu do ảnh hưởng của cơn bão Matmo nên gặp tai nạn.

Chuyến bay GE-222 là loại máy bay ATR-72 đã được lên kế hoạch rời Cao Hùng lúc 4 giờ chiều nhưng đã phải lùi giờ khởi hành đến 5h43 vì thời tiết xấu. Phi công đã được báo cáo yêu cầu chờ đợi cho đến khi 7h06 trước khi được phép hạ cánh. Nỗ lực hạ cánh đầu tiên đã thất bại, sau đó phi công được yêu cầu thực hiện lần hạ cánh tthứ hai nhưng ngay sau đó đài kiểm soát không mất liên lạc với các chuyến bay.

Báo cáo cứu hộ ban đầu cho biết, máy bay đã lao mạnh xuống mặt đất ở thị trấn Huhsi, gây ra một đám cháy của hai ngôi nhà dưới đất. Hình ảnh trực tuyến cho thấy một ngôi nhà bị hư hại nặng và đống đổ nát từ máy bay.

Phi công chính được xác định là Lee Yi-liang (60 tuổi) và phi công phụ của chuyến bay là Chiang Kuan-hsing, 39 tuổi, nhưng số phận của họ đến nay vẫn chưa được xác định. Nghi ngờ đầu tiên của các nhà chức trách Đài Loan là có thể chuyến bay bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu, hậu quả từ cơn bão Matmo đi qua Đài Loan và Bành Hồ trong ngày trước đó.

Người dân ở gần hiện trưởng vụ rơi máy bay cho biết, một ngôi nhà đang bốc cháy dữ dội và mặc dù mưa khá to nhưng đám cháy vẫn không bị dập tắt.

Sân bay Makung đã bị đóng cửa sau khi vụ việc xảy ra, trong khi ở Đài Bắc, Thủ tướng Jiang Yi-huah đang chuẩn bị một chuyến thăm tới Cục Quản lí Hàng không dân dụng, báo cáo cho biết. Hơn 13 năm qua, TransAsia Airways đã xảy ra 8 tai nạn, trong đó có 6 vụ liên quan đến loại máy bay ATR-72.

Theo Infonet.



Bình luận

  • TTCN (0)