Liệu Android của Google có mang lại luồng gió nào mới mẻ thay cho “phong trào iPhone” đang ngày càng lan rộng?

Android của Google xem ra không gây tò mò bằng iPhone, nhưng lại làm được nhiều điều iPhone không thể, dù với bản cập nhật mới nhất:

1. Android sẽ chạy trên nhiều dòng smartphone khác nhau. 

Như vậy, sẽ có nhiều nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ Android hơn, so với iPhone “chết cứng” với AT&T ở Mĩ và mỗi nước chỉ có một nhà cung cấp duy nhất. Hàng loạt nhà sản xuất mobile phone đã kí kết hợp đồng tham gia “liên minh Android” do Google khởi xướng: DoCoMo, Sprint Nextel, T-Mobile, HTC, LG, Motorola, Samsung. Không chỉ vậy, Android còn hứa hẹn chạy trên cả các máy đời cũ nếu phần cứng đáp ứng yêu cầu. 

2. Android là mã nguồn mở 

Các phần mềm nổi tiếng trên hệ máy khác sẽ được chuyển dễ dàng lên Android, cũng như sửa đổi chính HDH này theo nhu cầu cụ thể. 

3. Android sẽ hỗ trợ tối đa các dịch vụ của Google: tìm kiếm web, địa chỉ, bản đồ, v..v 

Dù mới chỉ thử nghiệm, phiên bản mới nhất của Android “biểu diễn” hoàn hảo chức năng dùng Google Map tra bản đồ. 

4. Android hỗ trợ tối đa giới lập trình viên tự do 

Chương trình “mở rộng cửa iPhone” của Apple vẫn giới hạn các chức năng Internet như VoIP và trình duyệt web ngoài Safari, không thể so sánh với sự “tự do tuyệt đối” mà Android dành cho các nhà phát triển sản phẩm. 

5. Không cần “bẻ khoá” ĐTDĐ 

Phần lớn mobile phone tại Bắc Mĩ, tất nhiên cả iPhone, bị “khoá” với một nhà cung cấp dịch vụ cố định. Người dùng “bẻ khoá” để dùng với mạng khác có thể phá hỏng iPhone, hoặc vi phạm pháp luật. Android không gặp những giới hạn này, bạn có thể mua và sử dụng ở bất kì nơi nào trên thế giới. 

Thành công của iPhone không chỉ nhờ phần cứng đặc sắc, mà còn là sáng tạo tuyệt vời trong lĩnh vực phần mềm của Apple. Qua những gì đã thể hiện, ta có thể hi vọng Android cũng sẽ “mạnh mẽ” không kém iPhone.

Theo Dân trí/Webmonkey



Bình luận

  • TTCN (0)