Chiếc iPhone sẽ sớm đến với người sử dụng tại thị trường đông dân số nhất thế giới. Nhà cung cấp dịch vụ di động số 1 Trung Quốc đã tiến hành đàm phán với Apple và tập trung cho kế hoạch phân phối smartphone này tại đại lục.

Vẫn chưa có lịch trình cụ thể về thời điểm China Mobile đưa iPhone về thị trường nước này, nhưng nữ phát ngôn viên Rainie Lei cho biết: "Apple đã không còn áp dụng chính sách chia sẻ phí dịch vụ chính vì lẽ đó mà rào cản lớn nhất trên lộ trình đưa iPhone đến với thuê bao China Mobile hoàn toàn được tháo gỡ. Tuy nhiên vẫn còn những vấn đề phía trước cần được giải quyết trước khi khách hàng của mạng di động này được sở hữu máy iPhone".

Khi đưa sản phẩm iPhone thế hệ 2 ra giới thiệu hồi đầu tháng này, hãng Apple đã không công bố kế hoạch phân phối loại điện thoại này tại thị trường di động được đánh giá có tiềm năng lớn nhất thế giới. Nhưng ngay sau đó, giám đốc điều hành Steve Jobs bày tỏ hy vọng được tung ra iPhone tại Trung Quốc và Nga vào cuối năm nay.

Riêng Hutchinson đã có được bản thỏa thuận phân phối iPhone 3G tại Hồng Kông từ tháng 5/2008, khi mà mẫu điện thoại này còn chưa thiết kế hoàn chỉnh.

(Theo VTCnews/Reuters)



Bình luận

  • TTCN (6)
Quang Trung  22192

Cuối cùng thì cũng đến lúc. Trước đây Reuters hí hửng đăng tin tương tự nhưng lại phải sửa lại bài vì hiểu nhầm phát ngôn viên của China Mobile.

Hải Nam  30903

iPhone 3G mà bán ở TQ với giá > 200 USD (khoảng 1500 NDT) liệu có nhiều người mua không nhỉ Big Grin

Quang Trung  22192

Mặc dù "sản phẩm nội" của TQ cũng có mẫu mã chẳng kém gì, nhưng giới trẻ TQ sành điệu lắm! Quả này Apple lại "cá kiếm" nữa rồi. Big Grin

mptu  325

Không thể gọi là cá kiếm nữa rồi, nhảy vào TQ được có thể nói là ăn nửa thị trường điện thoại thế giới rồi.

Nemo Nguyen  21665

Kiểu này mai mốt anh em Việt Nam sang Trung Quốc "sách tay" iPhone về chứ ko cần gửi từ Mỹ về nữa rồi Big Grin Mà iPhone made in China thì phân phối ở china cũng tiện nhỉ

Hải Nam  30903

Không những VN sang TQ "xách tay" về mà có khi ở Mĩ cũng sang TQ nốt ấy chứ. 599 và 699 USD chắc chắn đắt hơn giá ở TQ, vậy tại sao không đi du lịch TQ rồi xách về, một công đôi việc.