Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã trao quyết định bổ nhiệm ông Lê Nam Trà (bên phải) làm Tổng giám đốc MobiFone

Ông Lê Nam Trà được bổ nhiệm làm TGĐ MobiFone theo Quyết định 1151/QĐ-BTTTT do Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son kí ngày 12/8/2014. Theo đó, ông Lê Nam Trà được bổ nhiệm thay cho ông Mai Văn Bình hiện là Tổng giám đốc kiêm phụ trách chức vụ Chủ tịch MobiFone. Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ TT&TT cũng đã kí quyết định ông Mai Văn Bình, Tổng giám đốc, phục trách chức vụ Chủ tịch MobiFone, nay thôi chức vụ Tổng giám đốc để phụ trách chức vụ Chủ tịch MobiFone.

Ông Lê Nam Trà sinh năm 1961 và đã có hơn 30 năm gắn bó với sự phát triển của ngành Viễn thông, trong đó có 20 năm gắn liền với Trung tâm II MobiFone. Ông Lê Nam Trà tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội và tiếp tục lấy bằng Thạc sĩ Viễn thông tại trường này. Ông Lê Nam Trà còn có bằng Cử nhân tài chính của trường Đại học Kinh tế TP HCM.

Ông Lê Nam Trà đã từng có thời gian làm Giám đốc Trung tâm I của MobiFone, nhưng dấu ấn của ông Lê Nam Trà nằm ở việc duy trì vị thế dẫn đầu của MobiFone ở thị trường TP HCM, thị trường mang tính cạnh tranh nhất và đòi hỏi cao nhất của Việt Nam. Theo kết quả điều tra thị trường di động tại TP. HCM của Nielsen công bố tháng 4/2014, MobiFone đang dẫn đầu thị trường trên 3 cả phương diện quan trọng nhất là số lượng người sử dụng, chất lượng dịch vụ và nhận diện thương hiệu.

Những thành công của MobiFone tại thị trường TP HCM gắn với những quyết định được đánh giá là mang tính táo bạo và “nhìn thấy trước thị trường” của ông Trà. Ông là người đã chỉ đạo triển khai xây dựng toàn bộ hệ thống kĩ thuật MobiFone miền Nam ngay từ những ngày đầu thành lập. Một trong những minh chứng rõ nét nhất là một chính sách chăm sóc khách hàng bài bản đối với các thuê bao trả sau được áp dụng ngay từ những ngày đầu thành lập.

Vào thời điểm đó, MobiFone là một trong số rất ít các công ty tại Việt Nam có phòng mang tên chăm sóc khách hàng. MobiFone đã vượt qua những rào cản về tư duy cơ chế xin cho, để áp dụng chuẩn mực tiên tiến, điều mà hầu như không có công ty nhà nước nào khác tính tới. Sự thành công và sức lan tỏa của các chương trình như Chúc mừng sinh nhật, Kết nối dài lâu, Gặp gỡ khách hàng VIP… của MobiFone đã khởi nguồn của những chính sách chăm sóc khách hàng tương tự mà các nhà mạng như VinaPhone và Viettel thực hiện sau này.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)