ASUS vừa chính thức xác nhận việc hãng sẽ cho ra mắt mẫu Eee PC mới với hy vọng sẽ thu hút nhiều hơn sự quan tâm của người tiêu dùng. Với tên gọi mới Eee PC 904 HD, hệ thống sẽ tuân theo thiết kế vỏ ngoài của Eee PC 1001 (10 inch) nhưng vẫn trung thành với màn hình 8,9 inch của phiên bản 901

Biệt danh "HD" theo sau tên mã cũng đề cập phần nào đến điểm thay đổi lớn nhất trong phiên bản 904 mới bởi việc quay lại sử dụng ổ cứng truyền thống thay cho SSD không những giúp nâng tổng dung lượng lưu trữ mà còn bảo đảm không ảnh hưởng đến giá thành.

Hầu hết các chi tiết kỹ thuật đều vẫn còn nằm trong vòng bí mật nhưng tên gọi của nó đã ám chỉ mối tương quan khá gần gũi với 901, vốn được trang bị vi xử lý Intel Atom 1,6 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB và hệ điều hành Xandros Linux đặc chế của ASUS.

Trong khi mẫu thứ hai Eee PC 905 vẫn chưa nhận được bất kỳ động thái khẳng định chính thức nào từ ASUS thì 904 HD được cho rằng sẽ là mẫu rẻ nhất sở hữu màn hình 9 inch. Rẻ hơn Eee 901 100 USD, người dùng chỉ phải chi khoảng 500 USD để có thể sỡ hữu phiên bản mới nhất này

Theo phát biểu từ người phát ngôn của ASUS thì 904 không phải là phiên bản giá rẻ của 901 hay 1000 nhưng nó là một giải pháp khác đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng.

Vĩnh Duy (Theo Electronista)

Tập ảnh: ASUS Eee PC 904 HD - Tạm chia tay với ổ SSD (7 hình)

 


Bình luận

  • TTCN (0)