Sony Ericsson đang trong giai đoạn gặp đôi chút khó khăn khi gần đây hãng tuyên bố rằng doanh thu và lợi tức thực của hãng đang xuống dốc. Tuy nhiên, Sony Ericsson lại đang được tổ chức hòa bình xanh Greenpeace đánh giá là công ty “xanh” nhất của năm.

Mất vị trí thứ 4 trong danh sách các nhà sản xuất điện thoại cầm tay hàng đầu thế giới ở quý 1 năm nay, Sony hiện phải đứng thứ năm sau Nokia, Samsung, Motorola và LG. Ở quý 2 năm 2008, Sony Ericsson ước tính bán khoảng 24 triệu điện thoại cầm tay, với giá bán trung bình là 115 EUR (khoảng 180 USD) một chiếc. Kết quả cuối cùng cho quý này sẽ tuyên bố vào ngày 18/7.

Bên cạnh thông tin về doanh thu khá tệ, thì một tin tốt cho Sony Ericsson là liên minh Thụy Điển – Nhật Bản này đang được Greenpeace đánh giá là công ty “xanh” nhất của năm. Sony Ericsson và Sony là những công ty duy nhất đạt được quá 5 điểm (trên thang điểm 10) của Greenpeace’s Guide to Greener Electronics năm 2008.

Các tổ chức sinh thái học ghi nhận rằng các sản phẩm gần đây nhất của Sony Ericsson tất cả đều không có PVC. Hơn thế nữa, các sản phẩm của SE tung ra thị trường bắt đầu từ tháng 1 năm nay có chứa beryllium, antimony hoặc phthalates.

Trong khi Sony Ericsson đứng đầu trong danh sách của Greenpeace, thì các vị trí cuối thuộc về Nintendo, Microsoft  và LG.

Huyền Nga (theo softpedia)



Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Xanh mà nghèo thì xanh làm gì Big Grin

Huyền Nga  1868

Mời bạn ra khu vực Kênh Nhiêu Lộc, câu trả lời nằm ở đó. SE không nghèo, chỉ là không giàu nhất Laughing