Bản cập nhật mới có tên gọi Unofficial Service Pack 4, được tung ra bởi nhà phát triển "harkaz". Unofficial Service Pack 4 là dự án được harkaz phát triển từ tháng 9/2013 đến nay, tập trung vào các bản vá lỗi cho Windows XP.

"Nhiều người, trong đó có tôi không thể nâng cấp HĐH cho hệ thống máy tính cũ kĩ của mình và đó chính là động lực để tôi bắt tay thực hiện Service Pack 4", harkaz cho biết.

Trên một bài viết diễn đàn, harkaz nói rằng Unofficial Service Pack 4 là "bản cập nhật cho Windows XP (x86), có thể cập nhật trực tiếp từ Windows XP Service Pack 1 (tối thiểu) và với các gói (Service Pack) cao hơn.

Theo harkaz, hiện bản cập nhật này hiện đang thử nghiệm nhưng nhà phát triển này dự kiến phiên bản chính thức Release Candidate sẽ sớm có mặt cho người dùng. Người dùng có thể tải về Unofficial Service Pack 4 tại đây.

Vào tháng 4 vừa qua, Microsoft đã chính thức ngừng hỗ trợ cho HĐH 12 năm tuổi Windows XP của mình và đây cũng chính là “cơ hội” để các bản cập nhật ở thị trường “chợ đen” được dịp phát triển. Tuy nhiên theo Neowin, hiện các bản cập nhật trôi nổi này đang đặt vào diện “nghi vấn” về khả năng an toàn cho người sử dụng.

Hiện tại, theo thống kê từ Net Applications cho biết, Windows XP hiện vẫn có hơn 20% người dùng sử dụng.

Nguồn Neowin.




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Văn Thoan  115

1 việc làm vô ích! khi mà các phần mêm không còn hỗ trợ XP nữa!