Dự kiến ra mắt trước khi kết thúc năm nay, ứng dụng bản đồ của Nokia sẽ không yêu cầu người dùng kết nối đến Internet để nhận các chỉ dấn lái xe. Ứng dụng cũng sẽ hướng trực tiếp đến người dùng cá nhân thay vì khách hàng doanh nghiệp thông thường của Nokia.

Ứng dụng HERE Maps của Nokia hiện tại mới chỉ có sẵn cho Windows 8.1 và Windows Phone. Công ty cũng phát hành phiên bản dành cho iPhone và iPad vào năm ngoái, tuy nhiên ngay sau đó Nokia đã rút ứng dụng khỏi App Store do các vấn đề với iOS 7. Và chỉ mới vài ngày trước, Nokia đã công bố HERE Maps dành riêng cho thiết bị chạy Android của Samsung.

Mục tiêu sắp tới của Nokia chính là hướng dịch vụ của mình không chỉ đến iOS mà cả Android, khai thác các tính năng mà đối thủ không hỗ trợ, trong đó đáng kể đến chính là hỗ trợ xem bản đồ ngoại tuyến với gần như đầy đủ sức mạnh của nó.

Theo Nhật báo phố Wall, ứng dụng của Nokia cho phép người dùng tải về và tìm kiếm các chỉ đường. Quá trình chỉ đường sẽ được thực hiện thông qua dữ liệu vệ tinh, do đó nó không cần đến kết nối Internet để làm việc. Người sử dụng Google Maps cũng có thể kích hoạt chế độ ngoại tuyến để sử dụng dữ liệu bản đồ tải về, nhưng nó không được thiết kế để tối ưu hóa khả năng xem bản đồ ngoại tuyến.

Tất nhiên, để có thể đưa HERE Maps đến iOS và Android, ứng dụng của Nokia cần phải được phê duyệt bởi Apple và Google, tuy nhiên Nokia tin tưởng rằng việc này sẽ không gây trở ngại cho kế hoạch của hãng.

Nguồn CNET.



Bình luận

  • TTCN (0)