Nếu bạn nghĩ không thể tích hợp quá nhiều đặc điểm xuất sắc trên cùng một chiếc điện thoại di động thì sản phẩm mới nhất của Samsung đang bác bỏ điều đó. Samsung i8510 Primera có thể được xem là hệ thống giải trí đa phương tiện di động, sắp được ra mắt trong tương lai gần. Đây là smartphone tận dụng được cả sức mạnh của HĐH Symbian lẫn nhiều chức năng phụ trội khác mà chúng ta từng thấy (Vâng, nhiều hơn cả Nokia N96).

Lấy cảm hứng thiết kế từ Samsung U900 Soul và Samsung G810, Samsung i8510 Primera được trang bị bộ cảm biến ảnh khổng lồ lên tới 8 Megapixel với chức năng tự động canh nét. Không những thế hệ thống đèn flash xenon chắc chắn sẽ làm bất kỳ đối thủ nào cũng phải e ngại khi buộc phải đem ra so sánh với i8510 ở khía cạnh nghệ thuật nhiếp ảnh.

Các đặc điểm đáng tự hào khác của Samsung i8510 bao gồm kết nối không dây Wi-Fi và định vị toàn cầu GPS được tích hợp chức năng  Assisted GPS (A-GPS) giúp những người sử dụng bản đồ xác định được nhanh hơn vị trí mình cần đến hay vị trí của người khác.

Primera sở hữu màn hình 2,8 inch, độ phân giải QVGA, khả năng hiển thị 16 triệu màu sặc sỡ cùng các tiện ích của hệ điều hành Symbian 9.3 với giao diện S60 quen thuộc. Tổng dung lượng bộ nhớ RAM lên tới 128 MB cùng hệ thống tăng tốc đồ họa 3D. Thật không may rằng hiện vẫn chưa có thông tin liên quan về bộ vi xử lý được sử dụng bên trong gã "quái vật khổng lồ" này

Tương tự như Samsung i900 Omnia và Apple iPhone, sản phẩm cũng có 2 phiên bản tương đương với mức dung lượng bộ nhớ trong là 8 GB và 16 GB. Máy cũng hỗ trợ việc mở rộng với khe cắm thẻ nhớ microSD cùng các kết nối quen thuộc như USB 2.0 và Bluetooth 2.0. Việc truyền dữ liệu trên mạng thật sự đáng được cho điểm cộng khi hỗ trợ kết nối HSDPA.

Nếu bạn là người đam mê những giai điệu du dương trầm bổng thì giắc âm thanh tiêu chuẩn 3,5 mm có khả năng truyền tải chất lượng âm thanh vòm 5.1. Primera cũng cho phép bạn quay phim ở tốc độ 120 fps với độ phân giải QVGA cũng như hỗ trợ xem video định dạng DivX tương tự như kiểu của LG KU990 Viewty và KF750 Secret

Samsung i8510 sẽ hoạt động dựa trên nguồn cung cấp năng lượng là pin 1200 mAh và kích thước đo được tương đối chuẩn lần lượt là 106,5 x 53,9 x 16,9mm. Buổi giới thiệu chính thức dự kiến sẽ diễn ra vào khoảng trung tuần tháng 8 với mức giá niêm yết có thể lên đến 780 EUR.

Vĩnh Duy (Theo GSMArena)



Bình luận

  • TTCN (3)
mptu  325

Bài này có một cái thú vị là lấy nguồn từ trang nước ngoài, trang nước ngoài thì lấy nguồn chắc từ Việt Nam vì hình ảnh minh hoạ có chữ VN Mobifone. Càng nhìn càng buồn cười.

Phạm Lê Minh Định  5533

Mình cũng thấy thế. Nguồn chính từ http://bit.ly/916fFY

SN

Nguồn là từ trang VN, mấy ông Việt Kiều bên nước ngoài dịch sang, GSMArena họ lấy đăng tải, cũng chẳng có gì lấy làm ngạc nhiên ^^.