Nhân sự ra mắt của iPhone 3G và App Store với hơn 500 ứng dụng mới, chúng ta hãy cùng điểm lại một số ứng dụng tốt cho Windows Mobile-- hệ điều hành đã có chỗ đứng vững vàng hiện nay với hơn 18.000 ứng dụng đã phát hành. Sau đây là một số emulator giúp bạn chơi game trên Windows Mobile, những phần mềm này đã được thử trên những PDA sử dụng WM 2003SE và màn hình VGA. Chúng cũng hoạt động tốt trên WM 5.0 và màn hình VGA hay QVGA.

ScummVM

ScummVM là tên của một ngôn ngữ lập trình game tương thích với khá nhiều nền tảng, với những phiên bản dành cho Windows, Linux, Mac OS X, Windows Mobile, Symbian, PalmOS, PlayStation2, PSP, Nintendo DS, Sega Dreamcast, Gp2X, Solaris, BeOS, AmigaOS 4, OS/2, MorphOS, and Atari/FreeMiNT. Hãy thử ScummVM với hệ thống của bạn trên: http://www.scummvm.org/downloads.php.

ScummVM cho phép bạn trải nghiệm những trò chơi phiêu lưu mạo hiểm lí thú như Secret of Monkey Island, Sam & Max, Maniac Mansion, Broken Sword, và nhiều games khác. Nếu bạn đã từng có một số game của ScummVM, hãy thử chúng trên Windows Mobile. Hoặc nếu bạn muốn khám phá, hiện có khá nhiều game miễn phí trên trang web của ScummVM http://www.scummvm.org/downloads.php#extras

FPSCE

Hẳn bạn đã quá quen thuộc với những trò chơi trên PlayStation? Vậy thì FPSCE là emulator mà bạn chờ đợi bấy lâu nay, phiên bản mới nhất của emulator này cho phép bạn chơi những game PlayStation rất được hâm mộ ở những năm 90 thế kỉ trước. Tuy nhiên với những game trên PS3 hay PSP thì chúng ta vẫn cần phải chờ đợi. Giờ đây, thật là tuyệt nếu bạn có thể lôi PDA hay smartphone của mình ra và chơi WipeOut hay Resident Evil. Hãy download và dùng thử FPSCE tại đây: http://www.fpsece.net/download.htm

Để có được những trò chơi chạy được trên pocketPC, bạn có thể học hỏi cách rip game từ CD trên một số demo sau đây: http://pdai.org/forum/showthread.php?t=9010

PocketGBA

PocketGBA là emulator của trò chơi cầm tay Gameboy Advance của Nintendo cho pocketPC của bạn. Hãy thử tìm hiểu PocketGBA trên website chính thức để biết thêm chi tiết về yêu cầu cấu hình, hướng dẫn cài đặt và giới thiệu một số game hấp dẫn: http://www.sunbug.net/products/emul/PocketGBA.html

PocketSNES

Nếu bạn có một bộ Super Nintendo với những trò như Mario Kart hay Final Fantasy III, giờ đây với PocketSNES, bạn có thể đưa những trò chơi yêu thích này vào pocketPC của mình. http://paqpark.nuclearfallout.net/projects/pocketsnes.php

PocketNester

Nintendo Entertainment System là một trong những huyền thoại game, với những game đã quá phổ biến như Zelda, Mario hay rất nhiều những game khác.

Hiện nay có rất nhiều emulator của NES cho Windows Mobile, nhưng PocketNester luôn là sự lựa chọn tốt. http://sourceforge.net/projects/pnester

Quang Trung (theo downloadsquad)



Bình luận

  • TTCN (6)
children

???

" Hẳn bạn đã quá quen thuộc với những trò chơi trên PlayStation? Vậy thì FPSCE là emulator mà bạn chờ đợi bấy lâu nay, phiên bản mới nhất của emulator này không chỉ cho phép bạn chơi những game PlayStation của những năm 90 thế kỉ trước mà ngay cả những game trên PS3 hay ngay cả PSP. "

Còn đây là ở trang gốc :

" Okay, playing video games from 1992 is great and all, but what have you got that's a little more cutting edge? Well, how about a PlayStation emulator? Sure, we're a bit of a ways from that PS3 (or even PSP) emulator you've all been waiting for. "

Tôi nghĩ người dịch phải xem lại đoạn dịch này của mình .
Sao lại dịch câu " Sure, we're a bit of a ways from that PS3 (or even PSP) emulator you've all been waiting for. "
thành " không chỉ cho phép bạn chơi những game PlayStation của những năm 90 thế kỉ trước mà ngay cả những game trên PS3 hay ngay cả PSP " .

Nemo Nguyen  21665

Bạn children thân mến... biên tập 1 tin tức đÂu phải là dịch từng chữ của nguồn tin. Quan trong chính là nội dung tin tức còn cách trình bày, dẫn giải.... hoàn toàn có thể do tác giả quyết định. TTCN đÂu phải là Google Translate !!!

TTCN luôn để link trực tiếp của nguồn tin để bạn đọc luôn có thể xác nhận lại nếu thấy có gì thiều sót (bạn đọc tin site khác thì xin miễn được biết nguồn tin gốc cho dù nhận thấy nội dung sai hoàn toàn nhá)

Hải Nam  30903

Chắc ý của Children là phải thay PS bằng SNES thì mới đúng, vì thế kỉ trước chưa có PS Smile

Quang Trung  22192

PS1 ra mắt năm 1994, PS2 1999, PS3 2006. Chắc ý anh HNam là PSP?
Còn việc viết bài thì mình cố gắng truyền tải ý chính, mỗi ngôn ngữ có một cách truyền tải thông tin khác nhau, dịch "word by word" thì sẽ cảm thấy không tự nhiên.

children

À không , ý tớ là người dịch xem lại đoạn dịch trên là vì câu trên dịch bị sai khá trầm trọng .

Tại vì giả lập để chơi PSP , chứ đừng nói đến PS3 ngay cả trên PC vẫn chưa làm được thì sao mà trên Pocket PC mà làm được ???

Tớ đọc cảm thấy khá vô lý nên mới vào trang nguồn mà các bạn đưa trên đó . Thì thấy cái câu " we're a bit of a ways from that PS3 (or even PSP) emulator you've all been waiting for. " ---> phải dịch là " chúng ta còn một quảng đường khá xa để có thể chơi được PS3 ( hay ngay cả PSP ) "

chứ không thể dịch thành " có thể chơi được cả những game trên PS3 hay ngay cả PSP "

Ý tớ là thế thôi .

Còn thông tin cập nhật hàng ngày của web thì rất bổ ích . Cám ơn nhiều ^_^

Quang Trung  22192

Đã sửa. Cám ơn bạn nhiều! ^^