Máy tính trong veo nhìn xuyên thấu của Asus đã thu hút sự quan tâm của khách tham quan.

Sự lên ngôi của laptop mini đã thêm một lần nữa được khẳng định tại Triển lãm CNTT Vietnam Computer Electronics World Expo 2008 đang diễn ra tại TPHCM từ ngày 16-19/7. Bên cạnh đó còn có những sản phẩm tiêu biểu khác đã được các doanh nghiệp trưng bày và chào bán tại đây.

1. Laptop mini

Ảnh
4 laptop mini giá rẻ tại Triển lãm

Những chiếc laptop mini được trưng bày rất nhiều tại triển lãm lần này ở cả hai dòng giá rẻ và giá đắt. Ở dòng cao cấp có thể kể đến là laptop mini Portege R500 - E264 của Toshiba với chip intel Core 2 Duo 1.33Ghz, ổ cứng HDD 160GB, Ram 2GB có thể tăng lên 4GB, pin 5 giờ, và đặc biệt là chỉ nặng có 1,09 kg. Cấu hình cao như thế nhưng cái giá 2.449 USD có thể làm nhiều người cảm thấy giật mình với túi tiền của mình.

Một laptop mini giá đắt nữa phải kể đến là Sony Vaio VGN - TZ37GN/B, cũng là chip Core 2 Duo 1.33Ghz, RAM 2GB, ổ cứng HDD 120GB, và giá là 41.990.000VNĐ, một cái giá phải nói là trên trời.

Ảnh
Hai dòng laptop mini cao cấp của Toshiba và Sony.

Tuy nhiên, bên cạnh những chiếc laptop mini giá đắt thì cũng có rất nhiều laptop giá rẻ để bạn lựa chọn chẳng hạn như Acer Aspire One có giá 9,2 triệu đồng, ICbook M1 của CMS có giá 8,2 triệu đồng, hay Asus EeePC cũng có giá là 399 USD. Những laptop này đều có cấu hình mạnh với chip Intel 1,6Ghz, Ram 1GB, ổ cứng flash 8GB hoặc HDD 80GB, đầy đủ phụ kiện cũng như khả năng kết nối. Đây là những sản phẩm rất phù hợp với người dùng Việt Nam.

2. Máy in mini Epson TM - U220A, hỗ trợ in tiếng Việt

Ảnh
Máy in khổ nhỏ nhất Việt Nam

Đây là dòng máy in khổ nhỏ duy nhất tại Việt Nam in được tiếng Việt có dấu với tốc độ nhanh nhất.  Máy có bộ phận cuốn giấy lưu, tự động cắt giấy, rất phù hợp cho việc in hóa đơn tại các trung tâm thương mại.

3. TV Plasma khổng lồ của Panasonic

Ảnh
TV Plasma lớn nhất thế giới

Chiếc TV 103 inch này nặng 220 kg, dùng kỹ thuật V-Real II cho chất lượng ảnh cao và độ phân giải màn hình 1920 x 1080 pixel

4. Bộ lưu điện “khủng” và máy tính yên lặng tuyệt đối của Asus

Asus Chassis Ares CG6155 là nguồn cấp điện kép với công suất đầu ra trên 2KW, hệ thống giải nhiệt bằng chất lỏng và thiết kế khí động học đặc biệt cho phép dòng không khí lưu thông hiệu quả hơn.

Ảnh
Máy tính siêu yên tĩnh (to) và bộ lưu điện của Asus (nhỏ)

Asus computer CS 5110 là dòng máy tính yên lặng tuyệt đối của Asus với độ ồn dưới 23,9db. Tích hợp card đồ họa rời, âm thanh 7.1, hỗ trợ wifi chuẩn 802.11n và Bluetooth.

5. Máy quay phim Canon XHG1

Một máy quay phim “khủng” của Canon hiện chỉ có chiếc làm mẫu duy nhất được trưng bày tại triển lãm chứ chưa có trên thị trường Việt Nam. Giá của nó trên thị trường thế giới là hơn 4.000 USD

6. Máy để bàn có Case trong veo của Asus và Gygabyte

Mọi thứ đều trong suốt, người dùng có thể nhìn thấy từng bộ phận máy chạy ở bên trong. Có thể nâng cấp CPU từ core 2 Quad lên core 2 Extreme dễ dàng, card đồ họa có 3GPU tăng tốc 2.39 lần và tích hợp bên trong là loa 2 kênh với công suất Bass 15W

Gygabyte cũng trưng bày một máy để bàn với case trong veo đẹp mắt, máy chạy dòng mainboard mới là EP45- DS3R, chip intel core 2 duo, Ram 2GB, HDD 160 GB và card màn hình NX98X512HB.

7. Server tổng hợp của DINTEK

Server này được chia thành 2 phần, phần trên là dùng cho các nhà cung cấp ISP như FPT, VNN, Viettel… còn phần dưới là dùng trong doanh nghiệp và gia đình.

8. “Kẻ hủy diệt” Aspire PREDATOR

Ảnh
Các game thủ đang chơi thử "Kẻ hủy diệt"

Đây là máy tính để bàn 4 nhân “khủng” dành cho dân chơi game đã từng được Dân trí giới thiệu. Hiện đã có 2 chiếc tại Việt Nam và đã được Acer đem ra trưng bày tại triển lãm lần này để game thủ thử nghiệm. Tuy nhiên, giá bán của hai chiếc máy này ở Việt Nam vẫn chưa được Acer tiết lộ.

9. G25 Racing Wheel và Formula Force GP Wheel

Hai thiết bị tay cầm giả lập dành cho dân đua xe của Logitech cũng được giới thiệu cho game thủ tại triển lãm. Cảm giác như thật khi chơi đua xe khiến cho nhiều người cảm thấy mê mẫn.

10. Máy quay phim khổng lồ

Đó là chiếc máy quay phim được đặt tại gian hàng của Sony, kích thước và sự hiện đại của nó khiến cho nhiều người phải thán phục. Được biết chiếc máy này đã có mặt trên thị trường Việt Nam.

(Theo Dantri)



Bình luận

  • TTCN (0)