Hôm 3/12, Microsoft tổ chức chương trình bán chiếc Lumia 535 với giá 535.000 đồng tại một số đại lí, cửa hàng lớn tại 2 thành phố lớn, thu hút hàng nghìn lượt người đến mua. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là chương trình bán hàng giá rẻ gây sự chú ý lớn nhất trong năm.

ưới đây là một số chương trình bán smarthphone giá rẻ trong năm qua, nhận được sự quan tâm lớn của người dùng di động.

HTC 8X giảm gần 10 triệu đồng

Năm 2014 mở màn bằng màn giảm giá được xem là không tưởng cho chiếc Windows Phone 8X của HTC trong tháng 1. Theo đó, nhà sản xuất Đài Loan quyết định giảm giá bán model này xuống còn 4,45 triệu đồng, từ mức 13,8 triệu đồng niêm yết trước đó.

Sau khi bán ra với mức giá siêu tốt, HTC 8X đã tạo ra một cơn sốt thực sự trên thị trường. Thời điểm đó, có những cửa hàng bán được cả trăm máy mỗi ngày. Tình trạng loạn giá tại mỗi cửa hàng càng khiến cho model này trở thành điểm nóng trên thị trường dịp đầu năm. Vào thời điểm đó, giá bán của HTC 8X được xem là tốt hơn đến 2-3 triệu đồng so với các model cùng cấu hình. Cơn sốt HTC 8X kéo dài khoảng một tháng.

Model này sau đó vẫn tiếp tục bán ra thị trường cho đến khoảng tháng 8 chứ không bị bỏ mẫu sớm như một số tin đồn trước đó.

Xả hàng BlackBerry Z10

Không có được màn giảm giá gây sốc như HTC 8X nhưng Z10 gây sự chú ý lớn bởi những lần giảm giá liên tiếp, từ mức 15,5 triệu đồng xuống còn 4,5 triệu chỉ trong khoảng một năm.

Trong ngày đầu tiên của tháng 4, nhà phân phối SmartCom đã khiến người dùng, nhà bán lẻ và cả giới buôn hàng xách tay trở tay không kịp khi phân phối 2 lô Z10 số lượng lớn cho đúng 2 đại lí, một tại Hà Nội, một tại TP.HCM.

Vào thời điểm đó, nhiều nhà bán lẻ đã lên tiếng phản đối động thái này vì cho đó là phá giá thị trường. Trong khi đó, giới buôn xách tay có người lỗ cả trăm triệu vì hàng tồn có giá cao hơn cả hàng chính hãng vừa bán ra. Nhiều thông tin cho rằng, BlackBerry muốn xả hàng để bỏ thị trường sau khi không thành công với mẫu Z10. Tuy nhiên, trên thực tế thì những tin đồn này chỉ đúng một nửa. BlackBerry muốn xả hàng tồn để thu hồi vốn nhằm tái đầu tư cho những dự án khác, chẳng hạn như chiếc Z3 hay Passport mới đây.

ũng giống như trường hợp của chiếc 8X, những chiếc Z10 này nhanh chóng cháy hàng mỗi đợt bán ra do có giá tốt. Đến khoảng tháng 8/2014, BlackBerry Z10 chính thức được dừng phân phối tại Việt Nam. Hiện tại, vẫn có một số sản phẩm xách tay được bán ra trong nước với giá khoảng dưới 5 triệu đồng.

BlackBerry Q10 - liên tục giảm giá khủng

Trong năm nay, BlackBerry Q10 đã có ít nhất 2 lần hạ giá mạnh. Từ mức giá 11 triệu hồi đầu năm, model này hiện được bán ra với giá 5 triệu đồng. Trong lần giảm gần nhất (giữa tháng 10), BlackBerry đã cho nhập một lô Q10 bàn phím Thái để bán tại Việt Nam.

Q10 là một sản phẩm đặc thù với bàn phím QWERTY truyền thống. Do đó, sức hút của nó không quá lớn như các sản phẩm cảm ứng. Tuy nhiên, do mức giá tốt, nhiều người vẫn sẵn sàng xếp hàng hoặc săn tìm trên mạng để sở hữu một chiếc Q10. Với việc cả 2 model là Z10 và Q10 đều giảm giá mạnh, thu hút sự chú ý lớn của người dùng, sức hút của thương hiệu BlackBerry đã tăng lên đáng kể tại thị trường Việt Nam năm 2014.

Xperia Z Ultra và những con số 4

Giảm giá 4 triệu đồng/lần cho một mẫu smartphone là điều cực hiếm ở phân khúc smartphone chính hãng. Tuy nhiên, Sony đã 2 lần làm điều này với chiếc Z Ultra. Trong đợt giảm giá hồi tháng 6 vừa qua, mẫu điện thoại có màn hình lớn nhất trên thị trường (6,44 inch) đã bất ngờ giảm từ 13 xuống còn 9 triệu đồng, biến nó thành một trong những chiếc phablet có giá ấn tượng nhất trên thị trường.

Nhiều người cho rằng, đây là một mức giá mơ ước cho các tín đồ phablet bởi chỉ khoảng 1 năm về trước, họ phải bỏ ra 16-18 triệu đồng cho một model tương tự.

Micrsoft bán Lumia 530, 535, 630 giá rẻ

Chỉ trong hơn một tháng qua, Microsoft đã liên tục tổ chức các chương trình bán Lumia 530, 630 và 535 với giá chỉ vài trăm nghìn đồng. Số lượng máy bán ra không lớn, lại chia ra tại nhiều cửa hàng khác nhau trong khi số lượng người đến xếp hàng đều cực lớn khiến cơ hội được sở hữu sản phẩm giá rẻ của người dùng không nhiều.

Tuy nhiên, đây lại là cơ hội tốt để Microsoft quảng bá hình ảnh của họ cũng như dòng smartphone Lumia chạy Windows Phone giá rẻ đến người dùng Việt Nam.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)