Theo nguồn tin mới đây, Nokia đang chuẩn bị ra mắt dịch vụ bản đồ Here Maps cho người dùng iOS, có thể là vào đầu 2015 sắp tới. Trước đây, hãng dự định sẽ phát hành Here Maps cho iOS vào cuối 2014, nhưng thời hạn này bị lùi lại do Nokia cần thêm thời gian để hoàn thiện sản phẩm.

Here Maps là dịch vụ bản đồ của Nokia tương tự như Google Maps nhưng có một số điểm mạnh như cho lưu bản đồ để sử dụng offline một cách dễ dàng và khi sử dụng offline, Here Maps cũng hỗ trợ cả tính năng chỉ đường chi tiết rất tiện lợi. Hôm 11/12/2014 vừa qua, Here Maps cũng vừa chính thức cập bến chợ ứng dụng Google Play Store, cho phép người dùng Android dễ dàng tải về sử dụng thay vì phải vất vả "lùng sục" tìm file APK từ trên Internet. Tuy nhiên, dịch vụ này vẫn đang ở giai đoạn beta thử nghiệm, chưa phải là phiên bản chính thức.

Cũng theo một số nguồn tin lan truyền trên các blog công nghệ, Nokia được cho là đã quyết định không còn phát triển Here Maps cho Windows Phone nữa. Trước đây, khi Nokia chưa bị Microsoft thâu tóm, loạt ứng dụng Here của Nokia là một trong những điểm mạnh của Windows Phone (Microsoft vẫn phải trả tiền bản quyền cho Nokia để được sử dụng Here). Nhưng sau khi hãng phần mềm Mỹ mua lại mảng Thiết bị và Dịch vụ của Nokia, hãng công nghệ Phần Lan này đã quyết định bỏ mặc hệ điều hành di động của Microsoft.

Tuy nhiên, thông tin này vừa bị Nokia bác bỏ và hãng cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ người dùng Windows Phone. "Chúng tôi nhận thấy gần đây trên một số trang blog về công nghệ có những thảo luận về Here trên Windows Phone (nói rằng Here trên Windows Phone sẽ không còn được hỗ trợ). Nokia khẳng định và cam kết sẽ tiếp tục cung cấp những sản phẩm và trải nghiệm tốt cho người dùng điện thoại Windows", Nokia cho biết.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)