Hãng điện tử Nhật Bản Sony vẫn đầu tư vào Việt Nam bằng việc chuẩn bị thành lập mới doanh nghiệp 100% vốn Sony, tiếp tục duy trì hoạt động của liên doanh hiện có.

Đại diện Công ty Sony Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, theo kế hoạch, cuối tháng 9 tới liên doanh này sẽ ngừng mảng hoạt động sản xuất ở Việt Nam, chuyển hướng kinh doanh sang các sản phẩm nguyên chiếc nhập khẩu.

Đại diện này giải thích thêm, động thái ngưng sản xuất này không xuất phát từ việc doanh nghiệp làm ăn không hiệu quả hay bị tác động bởi tình hình kinh tế ở Việt Nam.

Nguyên nhân là do sản phẩm hiện được sản xuất tại nhà máy chủ yếu là ti vi bóng đèn hình, trong khi người tiêu dùng ngày càng có xu hướng chọn tivi màn hình LCD. Tập đoàn Sony hiện cũng đã dừng sản xuất loại tivi bóng đèn hình ở hầu hết các nước trên thế giới.

Được thành năm từ năm 1994, Công ty Sony Việt Nam là liên doanh giữa Tập Đoàn Sony (Nhật Bản), doanh nghiệp điện tử nước ngoài đầu tiên có mặt tại Việt Nam, và Công ty Cổ phần Điện tử Tân Bình.

Với các sản phẩm chủ yếu là tivi, máy chụp ảnh, máy quay phim, thiết bị lưu trữ, máy nghe nhạc cá nhân, doanh nghiệp này đã khẳng định thương hiệu tại thị trường Việt Nam và luôn đạt mức tăng trưởng bền vững khoảng 10%/năm.

Theo TTXVN



Bình luận

  • TTCN (0)