Spartan còn có thể sử dụng phần mở rộng (Extensions) của Google Chrome

Vậy là chỉ còn ít giờ nữa, Microsoft sẽ tổ chức sự kiện để chính thức giới thiệu những tính năng của Windows 10 dành cho người tiêu dùng. Cũng theo dự đoán, người khổng lồ sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới sẽ giới thiệu một trình duyệt mới của có họ tên mã là Spartan. Mới đây, một vài thông tin rò rỉ cho thấy trình duyệt Spartan còn có thể sử dụng phần mở rộng (Extensions) của Google Chrome.

Theo những gì mà Neowin vừa tiết lộ, Microsoft sẽ cho phép lập trình viên sử dụng các phần mở rộng (Extensions) từ Chrome lên trình duyệt Spartan của họ. Trên trang Pastebin, một đoạn mã code được đăng tải có tên WrapMsBrowserExtensionPageAndBackground.js đã chứng thực điều này.

Ảnh
Các extensions sẽ mang lại cho người dùng sự tiện lợi và nhanh chóng

Đoạn mã code được tìm thấy từ một phiên bản beta của Windows 10 cho thấy điểm giống nhau giữaSpartan và Google Chrome. Cụ thể hơn, trình duyệt Chrome còn được đề cập đến trong phần mở rộng có đuôi ".js".​

Đây là một bước đi sáng suốt của Microsoft, việc sử dụng các Extensions từ trình duyệt Chrome lên Spartan sẽ mang lại trải nghiệm người dùng tiện lợi và nhanh chóng hơn. Microsoft sẽ không phải tốn chi phí cho việc phát triển những phần mở rộng mới cho Spartan.

Spartan được kì vọng sẽ thay thế cho trình duyệt web Internet Explorer đã lỗi thời so với những Google Chrome, Firefox hay Google. Tuy nhiên phải chờ đến đêm nay, chúng ta mới biết được độ chính xác những thông tin này.

Theo Genk. Nguồn Neowin.




Bình luận

  • TTCN (0)