Apple được tường thuật rằng chắc chắn sẽ phát hành iOS 8.2 vào ngày 9/3 tới nhằm cải thiện tính ổn định cho thiết bị "quả táo" cũng như sẵn sàng hỗ trợ đồng hồ thông minh Apple Watch.

Tính đến thời điểm hiện tại, thời điểm chính thức phát hành phiên bản hệ điều hành di động iOS 8.2 vẫn chưa được Apple xác nhận, tuy nhiên hàng loạt trang tin và diễn đàn công nghệ dẫn nguồn trang BGR cho biết hãng công nghệ Mỹ chắc chắn sẽ phát hành iOS 8.2 phiên bản chính thức vào ngày 9/3 tới trong khuôn khổ sự kiện Spring Forward.

Cụ thể, trang BGR đã cho đăng tải một tài liệu được cho là thông tin giới thiệu một số tính năng mới trong iOS 8.2, qua đó nổi bật là những tính năng liên quan đến giám sát sức khỏe người dùng thông qua ứng dụng do chính Apple cung cấp cho thiết bị hay của hãng thứ 3 khác như đo nhịp tim, thân nhiệt, trọng lượng và chiều cao của cơ thể, lượng đường trong máu.

Bên cạnh đó, theo BGR, phiên bản iOS 8.2 cũng sẽ cải thiện tính ổn định cho các ứng dụng quan trọng khác như Mail, Maps và Music, đồng thời khắc phục triệt để những lỗi (bug) từng được người dùng thiết bị "quả táo" phản hồi trước đó liên quan đến công cụ iTunes, tính năng trợ lí giọng nói thông minh Siri, ứng dụng bản đồ và một số ứng dụng/tính năng khác.

Trang BGR nhận định rằng, iOS 8.2 có thể xem là bản "đại sửa lỗi" cho nền tảng iOS 8.

Đáng chú ý, cũng theo BGR, iOS 8.2 thậm chí còn được tin là sẽ đi kèm hàng loạt tính năng kết hợp vớiApple Watch sắp ra mắt, hoặc chí ít là khả năng hỗ trợ dòng đồng hồ thông minh này.

CEO Apple Tim Cook hồi đầu tháng 3/2015 từng cho biết mẫu Apple Watch sẽ được bán ra thị trường từ tháng 4 sắp tới và chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên mang thương hiệu Apple sẽ thay thế chìa khóa dùng cho xe hơi và pin của mẫu smartwatch này có thể kéo dài cả ngày.

Thậm chí, hôm 6/3, trang Techcrunch có tường thuật cho rằng trên Apple Watch sẽ có một cổng giao tiếp dạng tiếp xúc ma trận 6 điểm nhằm giúp người dùng kết nối các món phụ kiện với chiếc đồng hồ này do các hãng thứ 3 cũng như chính Apple cung cấp.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)