Dpreview vừa có buổi phỏng vấn với ông Haruo Ogawa - Chủ tịch Imaging Business Group kiêm CEO Olympus. Trả lời báo chí, vị đại diện này khẳng định Olympus sẽ tham gia chạy đua dung lượng cảm biến ảnh (chỉ số megapixel) với các hãng khác trong đó bao gồm Canon, Sony và Fujifilm...

Tăng độ phân giải hay còn gọi nôm na là "số chấm" megapixel hiện đang trở thành xu hướng trong ngành công nghiệp sản xuất máy ảnh. Chúng tôi đã nhận được yêu cầu từ nhiều nhiếp ảnh gia, họ luôn luôn đòi hỏi độ phân giải cao hơn. Do đó, chúng tôi sẽ nâng cao dung lượng cảm biến ảnh trên các model của mình sắp tới, ông Haruo Ogawa cam kết.

Ưu điểm của cảm biến độ phân giải cao đó là hình ảnh có độ chi tiết tốt, in ấn đạt chất lượng cao. Nhược điểm là files ảnh sẽ nặng về dung lượng, đòi hỏi bộ xử lí hình ảnh phải mạnh hơn, nhanh hơn, thẻ nhớ lưu trữ phải có dung lượng lớn hơn, cấu hình máy tính xem ảnh và xử lí ảnh cũng phải mạnh hơn. Vì vậy, nếu các nhiếp ảnh gia muốn chạy theo xu hướng này, điều tất yếu phải làm là nâng cấp máy tính mạnh hơn để xử lí ảnh.

Cũng trong buổi phỏng vấn này, Dpreview có hỏi thêm về kế hoạch bổ sung tính năng quay video 4K. Tuy nhiên, câu trả lời là Olympus chưa nghĩ tới việc này. Các kĩ thuật viên của họ cho rằng, độ phân giải 4K sẽ đặt một gánh nặng lớn lên bộ xử lí hình ảnh - nơi mà họ ưu tiên cho việc xử lí ảnh chụp. Như vậy, Olympus sẽ tham gia chạy đua megapixel nhưng cũng sẽ đứng ngoài cuộc trong xu hướng độ phân giải 4K.

Theo Nghenhinvietnam.




Bình luận

  • TTCN (0)