Ảnh

Trước đó, một lãnh đạo của Microsoft nói rằng, công ty có kế hoạch nâng cấp “miễn phí” Windows 10 cho các máy tính chạy Windows 7 hoặc 8.x, bao gồm cả phiên bản lậu. Tuy nhiên sau đó vài ngày, công ty đã sửa lại với tuyên bố, bản lậu khi nâng cấp lên Windows 10 vẫn được xem là “bất hợp pháp”.

Và mới đây, hôm 15/5, Phó chủ tịch điều hành chịu trách nhiệm mảng Windows của Microsoft, Terry Myerson công bố, công ty sẽ cung cấp một chính sách “rất hấp dẫn” cho những ai muốn nâng cấp từ một hệ điều hành “lậu” lên phiên bản “xịn” của Windows 10, nhưng ông khẳng định sẽ “không miễn phí”.

“Trong khi chúng tôi cung cấp chính sách nâng cấp lên Windows 10 miễn phí cho các phiên bản Windows gần đây, nhưng nó không áp dụng cho các thiết bị Windows không chính hãng, và chúng tôi luôn thực hiện việc từ chối cung cấp Windows 10 cho những máy tính chạy hệ điều hành không chính hãng. Ngoài ra, dựa trên các mối quan hệ đối tác với một số đối tác OEM lớn, công ty có kế hoạch cung cấp gói nâng cấp Windows 10 rất hấp dẫn cho những người đang sử dụng những thiết bị này, nhưng chạy một phiên bản Windows không chính hãng”, ông Myerson cho biết.

Nếu phát hiện Windows không phải là chính hãng, Microsoft sẽ tạo ra một “con dấu” trên giao diện hệ điều hành, thông báo với khách hàng rằng, họ đang chạy một bản sao Windows bất hợp pháp. Nếu điều đó xảy ra, khách hàng sẽ cần phải nâng cấp, hoặc trả lại máy nếu như họ đang mua một máy tính từ chính nhà sản xuất.

Ông Myerson cũng cảnh báo với người dùng rằng: “Phiên bản Windows không chính hãng có thể đối diện với nguy cơ cao của các phần mềm độc hại, lừa đảo, làm phơi bày các thông tin cá nhân của chủ sở hữu và có nguy cơ cao làm ảnh hưởng đến hiệu suất và tính năng trên nó. Ngoài ra, Windows không chính hãng cũng không nhận được sự hỗ trợ từ Microsoft hoặc một đối tác tin cậy”.

Theo Congly.




Bình luận

  • TTCN (0)