Malware gây nguy hại cho người dùng yêu thích chơi game Nintendo trên Android với tên gọi đầy nguy hiểm: Gunpoder (thuốc súng), do các chuyên gia tại hãng bảo mật Palo Alto Networks (Mỹ) phát hiện.

Cũng theo các chuyên gia bảo mật này, Gunpoder có 3 biến thể và đều ngụy trang dưới dạng ứng dụng trò chơi giả lập hệ máy Nintendo dành cho người dùng Android.

Một khi tải game về máy, người dùng sẽ nhận được yêu cầu trả một khoản phí chỉ từ 0,2 - 0,49 USD để chơi game này không giới hạn và hình thức thanh toán thông qua PayPal hoặc Skrill.

Bất kể có trả phí hay không thì ngay khi cài đặt ứng dụng giả lập game bị nhiễm độc, người dùng lập tức “phơi nhiễm” và chỉ cần kích hoạt game thì malware này sẽ ngay lập tức thu thập thông tin có trong danh bạ, lịch sử duyệt web và gửi tin nhắn SMS đến những người khác trong danh bạ của nạn nhân.

Hiện tại, mã độc Gunpoder chỉ nhắm vào người dùng tại các quốc gia như Iraq, Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Nga, Pháp, Mexico, Bra-xin, Ả-rập Xê-út, Ý, Mỹ và Tây Ban Nha.

Đáng tiếc, vẫn chưa có lời khuyên nào chính thống về cách “triệt” malware nói trên được các hãng phần mềm phòng chống virus đưa ra, và thậm chí danh tính của trò chơi liên quan cũng chưa được tiết lộ.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)