Dòng sông - Giải nhì ảnh bộ.

Năm nay, cuộc thi Di sản Việt Nam quy tụ 537 nhiếp ảnh gia tài năng tham dự, trong đó có 9 nhiếp ảnh gia nước ngoài với số lượng bài dự thi hơn 4,740 bao gồm 245 bộ ảnh. Đề tài thiên nhiên và văn hóa Bình Thuận nhận được 53 bộ ảnh và 495 ảnh đơn.

Với đề tài và thể loại ảnh đa dạng, cuộc thi đã thu hút rất nhiều tác phẩm quý giá tái hiện nét đẹp đất nước, con người Việt dưới nhiều góc nhìn độc đáo và đặc sắc.

Với tâm trạng hào hứng, anh Lê Trọng Khang – tác giả của tác phẩm “Đêm hội hoa đăng” đã háo hức chia sẻ về ý tưởng, câu chuyện đằng sau tác phẩm của mình: “Tôi cảm thấy đây là một cuộc thi rất ý nghĩa và giàu tính nhân văn sâu sắc, vì đây không chỉ tạo điều kiện cho cộng đồng đam mê nhiếp ảnh Việt Nam cơ hội trau vồi kĩ năng của mình mà còn góp phần quảng bá những giá trị truyền thống của đất nước đến với mọi người và thế giới. Tác phẩm của tôi lấy cảm hứng từ Đêm hội hoa đăng lung linh và thơ mộng ở song Hoài, một nét đẹp rất riêng của khu phố cổ Hội An dung dị".

Ảnh
Gỉai nhất ảnh bộ.

Qua 4 năm liên tiếp đồng hành cùng cuộc thi với tư cách nhà tài trợ chính thức, Canon tự hào mang vẻ đẹp của đất nước Việt Nam như một nguồn cảm hứng thổi hồn cho các tác phẩm nghệ thuật cũng như đánh thức những xúc cảm của độc giả qua các buổi triển lãm. Tại buổi trao giải, ông Hiroshi Yokota, Tổng giám đốc Công ty Canon Marketing Việt Nam không thể giấu niềm tự hào: “Canon vô cùng tự hào được đồng hành cùng tạp chí Heritage Việt Nam trong suốt hành trình này, cùng góp một phần vào việc kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng đối với các di sản tuyệt vời và vô giá của Việt Nam, cũng như tạo nên một sân chơi lành mạnh cho các tâm hồn yêu nhiếp ảnh phong cảnh. Với triết lí Kyosei của Canon, “Sống và làm việc vì lợi ích chung”, chúng tôii sẽ tiếp tục nuôi dưỡng lòng đam mê nhiếp ảnh cùng trách nhiệm tôn vinh và bảo tồn di sản văn hóa đất nước.”

Cuộc thi ảnh Di Sản Việt Nam không chỉ là cơ hội cho các nhiếp ảnh gia thể hiện tài năng qua sự cảm nhận sâu sắc và nhạy cảm về nghệ thuật mà còn đánh dấu những thành công nổi bật của giới nhiếp ảnh gia. Ban tổ chức và ban giám khảo đánh giá nội dung bài dự thi năm nay và chất lượng của các tác phẩm đa dạng và phong phú hơn. Nhiều tác phẩm gửi về đã để lại ấn tượng sâu đậm với ban giám khảo về dấu ấn nghệ thuật in đậm phong cách sáng tạo nghệ thuật cá nhân, vừa thể hiện tinh thần và tình cảm đối với thiên nhiên và cội nguồn dân tộc.

Ảnh
Đêm hoa đăng - Giải nhất nội dung Di sản ảnh.

Độc giả có thể thưởng thức các tác phẩm tại website www.vietnamheritage.com.vn và sắp tới sẽ có 1 triển lãm được tổ chức ở nước ngoài vào đầu năm 2016. Chuỗi triển lãm là cơ hội để chương trình phục vụ cộng đồng và du khách, chia sẻ những tác phẩm nhiếp ảnh đẹp về thiên nhiên và những câu chuyện về văn hóa, đời sống con người Việt Nam, hồn Việt.

Ảnh
Tranh đua - Giải nhì nội dung Di sản ảnh.
Ảnh
Ngày tết - Giải ba ảnh bộ.
Ảnh
Khung trời hạnh phúc - Giải ba Di sản ảnh.


Bình luận

  • TTCN (0)